เมนู

ข่าวมวย เสี่ยโบ๊ท จวกคนวางยานักมวยหวังแต่ผลประโยชน์

ข่าวมวย เสี่ยโบ๊ท

ข่าวมวย เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรงแห่งค่าย “เพชรยินดี อคาเดมี” ออกมาจวกคนที่วางยานักมวย

ข่าวมวย เสี่ยโบ๊ท ออกมากล่าวหลังเกิดเหตุการณ์การวางยานักมวยในศึก เพชรยินดี เมื่อวันที่ 9 มิถุยายนที่ผ่านมาว่า “การวางยานักมวยคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในวงการมวยไทย ยิ่งกว่าการจ้างล้มมวย ยิ่งกว่าการจ้างกรรมการล็อกผล เพราะทั้งสองอย่างนี้คือการยินดีพร้อมใจกันและพึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย

ทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ความเลวร้ายของการวางยาคือ การกระทำของพวกเดนสังคม ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองมันคือการทำลายชีวิต ทำลายอาชีพ ทำร้ายร่างกายคนหนึ่งคนแบบไม่มีทางต่อสู้”

“ผลกระทบของนักมวยที่โดนวางยา คือการทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำเยอะ จึงมีผลต่อไตที่ต้องทำงานอย่างหนักกว่าปกติ นั่นหมายความว่าไม่ใช่มีผลแค่ในไฟต์นั้นๆ แต่บางคนได้รับผลกระทบถึงร่างกายจนไม่สามารถกลับมาชกมวยได้อีกเลย เสียอาชีพไม่เท่าไหร่ แต่อาจจะทำให้เขาอายุสั้นลงเพราะไตไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้อีกเลย

ถ้าพูดตามภาษาชาวบ้านคือ พวกเขายอมทำร้ายชีวิตคนหนึ่งคนแบบเลือดเย็น เพียงแค่หวังจะได้เงินหรือผลประโยชน์ และที่สำคัญคือไม่เคยจับคนร้ายได้สักคน (อีกแล้ว) เพราะตำรวจก็ไม่เคยเอาจริงเอาจังกับคดีแบบนี้ อาจจะมองเพราะมันคือเกมการพนัน แต่แท้ที่จริงแล้วมันคือการทำร้ายทำลายชีวิตคนหนึ่งคน”

“ชีวิตทุกชีวิตมีค่าเท่าเทียมกันหมด ไม่ใช่ว่าคนมีอำนาจหรือคนมีเงินชีวิตจะมีค่ามากกว่าคนรากหญ้าหรือคนจน สิ่งเดียวที่เราจะกำจัดพวกนี้คือการใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยผ่าน ปล่อยให้นักมวยโดนแล้วโดนอีก นักมวยไทยต้องโดนวางยามาแล้วไม่รู้กี่คน แต่ทำไม ‘เรื่องเงียบ’ ทุกครั้ง ผมมีหน้าที่ปกป้องคนในครอบครัวของผม

ไม่ว่าพวกนั้นจะมาในรูปแบบไหนก็ตาม อย่ามาแตะครอบครัวเพชรยินดี ผมมีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด ทั้งในเรื่องคดีความและในการดูแลให้นักมวยรอดปลอดภัยจากเรื่องร้ายๆ แบบนี้”

“ตอนนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ สน.นางเลิ้ง ส่งนักมวยไปตรวจเลือดและตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจะทราบผลว่านักมวยโดนยาอะไรในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ฝากผู้ใหญ่ทุกท่านช่วยเอาจริงเอาจังกับคดีนี้หน่อยนะครับ ช่วยขจัดพวกเหลือบไรของสังคมมวยให้หมดสักที

ตอนนี้มีคนพยายามทำลายรายการมวยของผม ด้วยการวางยาและจ้างวานนักมวยล้ม ผมขอเตือนอีกครั้งว่าอย่าคิดทำกับรายการเพชรยินดี เพราะผมกัดไม่ปล่อยแน่นอน จะติดคุกหรือไม่ผมไม่รู้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของผม แต่คุณจะไม่มีวันมีที่ยืนในสังคมแน่นอน”

 


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1