เมนู

ข่าวมวย แสตมป์ เตรียมอาวุธหนักก่อนเจอ จีฮิน รัดซวน

ข่าวมวย แสตมป์

ข่าวมวย แสตมป์ เตรียมระเบิดอาวุธมวยไทยที่ถนัด กะจัดน็อกคู่แข่งสาวฟอร์มแรงที่หมายแย่งเก้าอี้เบอร์หนึ่ง งานนี้ไม่มียอม

ข่าวมวย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ได้ฤกษ์คืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อป้องกันตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงจากคู่แข่งมาแรง “จีฮิน รัดซวน” ในศึก ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 ตามเวลาประเทศไทย

หลังจาก แสตมป์ ต้องผิดหวังที่โค่นบัลลังก์ตัวแม่รุ่นอะตอมเวต “Unstoppable” แองเจลา ลี ไม่สำเร็จ โดยเป็นฝ่ายถูกจับซับมิชชันจนต้องยอมจำนนเมื่อดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ยอมรับว่ามีหลายจุดที่ต้องแก้ไขปรับปรุง โดยเฉพาะการไม่ประมาทและการควบคุมสติให้นิ่งกว่าเดิม

สาวแกร่งเมืองระยองจึงกลับไปซุ่มฝึกปรือวิชาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) เพิ่มเติมจนได้เลื่อนขั้นจากเข็มขัดเส้นสีน้ำเงินมาถึงเข็มขัดสีม่วง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ามั่นใจในทักษะเกมนอนที่พัฒนาขึ้นอีกระดับ พร้อมเผชิญหน้าคู่ปรับทุกคนที่จ้องจะชิงเก้าอี้เบอร์หนึ่งที่เธอครอง โดยตั้งใจปั้นฟอร์มใหม่เพื่อรอโอกาสรีแมตช์ชิงแชมป์กับ แองเจลา อีกสักตั้ง

ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ แสตมป์ จะได้ลองวิชากับนักสู้สาวดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรงอย่าง “จีฮิน รัดซวน” ที่ทะลุแรงกิงขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 5 หลังเอาชนะนักสู้สาวไร้พ่ายจากแดนปลาดิบ “อิตซูกิ ฮิราตะ” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

จีฮิน เจ้าของฉายา “Shadow Cat” วัย 24 ปี คือหนึ่งในนักสู้หญิงที่ดีที่สุดจากมาเลเซีย เปี่ยมทักษะการต่อสู้รอบตัวทั้ง BJJ มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และยังมีดีกรีแชมป์วูซูติดปลายนวม ซึ่งแน่นอนว่าเธอพร้อมจะสู้กับ แสตมป์ อย่างไม่ลดราวาศอกไม่ว่าเกมนอนหรือเกมยืน

แสตมป์ ยอมรับว่า จีฮิน เป็นคู่แข่งที่เก่งรอบตัว แต่ยังมั่นใจว่าจะใช้อาวุธมวยไทยอันหนักหน่วงและหลากหลายที่มีในคลังแสง หยุดความแรงของคู่แข่งรายนี้ได้แน่นอน

“จากที่ดู จุดแข็งของ จีฮิน คือการปล้ำทำให้เกมนอนของเขาแข็งแกร่งพอสมควร ส่วนเกมยืน เขาก็เก่งนะคะ แต่ก็จะเป็นจุดอ่อนของเขาด้วยเหมือนกัน เพราะถ้ายืนสู้กันตัวต่อตัว หนูคิดว่าหนูมีประสบการณ์มากกว่าเขาพอสมควรค่ะ”

“ไฟต์นี้ หนูตั้งใจเตรียมมวยไทยไปสู้ค่ะ แต่เขาเป็นคนที่รับลูกเตะค่อนข้างดี เราก็จะไม่ใช้ลูกเตะมาก ก็เตรียมจะใช้อาวุธที่หนักและคมกว่าอย่างศอกและเข่า เพื่อหยุดการกดดันและป้องกันการเทกดาวน์ของเขาให้ได้ ทีนี้เราก็ต้องไปดูกันว่าใครจะชิงจังหวะได้ก่อนกันบนเวทีค่ะ”

สำหรับไฟต์นี้ถือว่าสำคัญกับ แสตมป์ มาก เพราะจากการที่พลาดโอกาสโค่นแชมป์มาในครั้งก่อน แสตมป์ จำเป็นต้องเก็บแต้มชัยเพื่อรักษาสิทธิ์ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งเพื่อรอรีแมตช์ชิงเข็มขัดกับราชินีรุ่นอะตอมเวตอีกครั้งตามที่ตั้งใจไว้ และเธอจะไม่ยอมให้ใครมาแย่งเก้าอี้ตัวนี้เด็ดขาด

“ไฟต์นี้มันมีความหมายกับหนูมากค่ะ ถ้าหนูพลาด จีฮิน ก็อาจะมานั่งแทนเก้าอี้เบอร์หนึ่งนี้เพื่อคว้าตั๋วชิงแชมป์กับ แองเจลา ไป หนูก็ต้องรักษาสิทธิ์และตั๋วผ่านทางนี้เพื่อขึ้นไปชิงแชมป์อีกครั้งเหมือนกัน เพราะฉะนั้น หนูไม่ยอมง่าย ๆ แน่ค่ะ ”

ติดตาม “แสตมป์ vs จีฮิน” ONE FIGHT NIGHT 2: ซง VS แองเจลา III ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 07.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 07.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 07.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1