เมนู

ข่าวมวย แสตมป์ เลื่อนขั้นคว้าเข็มขัดสายม่วง ในกีฬายิวยิตสู

ข่าวมวย แสตมป์

ข่าวมวย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สามารถสอบเลื่อนขั้นคว้าเข็มขัดสายสีม่วงในกีฬาบราซิลเลียน ยิวยิตสู (BJJ) หลังฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด 3 ปี

ข่าวมวย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่มุ่งมั่นตั้งใจมาเอาดีในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE

จากความรู้ในเรื่อง MMA เป็นศูนย์ แต่ แสตมป์ ก็เปิดรับความท้าทายใหม่ ๆ และไม่หยุดที่จะเรียนรู้ รวมทั้งสั่งสมประสบการณ์จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นนักสู้ MMA เบอร์หนึ่งของรุ่นอย่างเต็มตัว แม้จะยังไปไม่ถึงฝันในการเป็นแชมป์โลก ONE แต่ แสตมป์ ก็ได้รับการยกย่องว่าฝีมือไม่ธรรมดา แม้จะฝึก MMA มาไม่เพียงกี่ปี

ล่าสุด ความอดทนและความเพียรพยายามของ แสตมป์ ก็ส่งผลให้เธอเลื่อนขั้นขึ้นมาอยู่ในระดับสายสีม่วงของกีฬาบราซิลเลียน ยิวยิตสู (BJJ) หลังจากทุ่มเทฝึกซ้อมมานานถึง 3 ปี โดยเลื่อนจากสายสีน้ำเงินที่มีอยู่เดิม

BJJ นั้นถือเป็นศาสตร์พื้นฐานที่นักกีฬา MMA ต้องฝึกฝนให้เชี่ยวชาญก่อนที่จะลงแข่งขันในระดับอาชีพ โดยผู้ฝึกจะต้องสอบวัดระดับทักษะไปทีละขั้นซึ่งสามารถบ่งบอกได้จากสีของเข็มขัดที่แตกต่างกัน

เข็มขัดสายสีม่วงที่ แสตมป์ เพิ่งได้มานี้เทียบเท่าขั้นที่ 3 จากทั้งหมด 5 ลำดับขั้นของ BJJ โดยจะมอบให้กับนักกีฬาอาชีพที่สามารถเรียนรู้เทคนิคการต่อสู้ขั้นสูงทั้งเกมรุกและรับ และมีเทคนิคการต่อสู้ภาคพื้นที่ละเอียดและซับซ้อนยิ่งขึ้น

หลังจากได้เข็มขัดสายสีม่วงมาครอง แสตมป์ ก็ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่ได้พัฒนาฝีมือไปอีกขั้นหลังจากที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจไปกับการฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดเวลาที่ผ่านมา

“รู้สึกดีใจมากและมันคุ้มค่ามาก ๆ ที่อดทนและเรียนรู้จนได้เลื่อนสายขึ้นมาเป็นสายม่วงแล้ว ก็ต้องใช้เวลา 3 ปี หลังจากได้สายน้ำเงินค่ะ”

“หลังจากที่ได้เลื่อนขั้นแล้ว เราก็ต้องฝึกทำให้รอบคอบมากกว่าเดิม เพราะสายม่วง คือการรับประกันตัวเองว่าระดับนี้จะต้องเก่งขึ้นและละเอียดขึ้นค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่หนูยังต้องพัฒนาให้มากขึ้นไปอีกค่ะ”

หลังจากไฟต์ล่าสุดที่ แสตมป์ ต้องผิดหวังในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตจากตัวแม่ “แองเจลา ลี” เธอก็มุ่งมั่นตั้งใจกลับไปฝึกปรือฝีมือ โดยหวังจะโค่นแชมป์ให้ได้ในครั้งหน้าหากโอกาสมาถึง และจนถึงตอนนี้ เธอก็ยังยืนยันที่จะพัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้งเพื่อไปถึงเส้นชัยในฐานะแชมป์โลก

“ถ้านับจากไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมากับ แองเจลา หนูถือว่ายังพัฒนาไม่ได้มาก แต่ก็ไม่ได้น้อยคะ อย่างเรื่องป้องกันตัว ก็รู้สึกว่าดีกว่าเดิม ส่วนเกมนอนและการซับมิชชันก็ฝึกซ้อมเรื่อย ๆ ท่าที่ฝึกอยู่เป็นประจำคือท่าล็อกคอจากด้านหลัง (Rear naked Choke) ก็หวังว่า หนูจะพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อสายอาชีพมวยตัวเอง และทักษะการต่อสู้ของตัวเองต่อไปให้ถึงที่สุดค่ะ”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1