เมนู

ข่าวมวย โรเนียร์ ลั่น อนาโตลี ไม่ได้มีพิษสงอะไร

ข่าวมวย โรเนียร์

ข่าวมวย โรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แชมป์โลก ONE สองรุ่น รับผู้ท้าทิงอย่าง อนาโตลี มาลีคิน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษที่ตนต้องกลัว

ข่าวมวย โรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แชมป์โลก ONE สองรุ่น ไลต์เฮฟวีเวต (225 ป.) และมิดเดิลเวต (205 ป.) เตรียมรับแรงกระแทกจาก  “อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต (265 ป.) เฉพาะกาล ที่ขอลดน้ำหนักมาท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวต ในศึก  ONE FIGHT NIGHT 5: ไรเนียร์ VS อนาโตลี  ถ่ายทอดสดจาก มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.65

“ไรเนียร์” ผู้เชี่ยวชาญในทักษะการรัดที่ใช้เป็นท่าไม้ตายแย่งเข็มขัดทั้งสองรุ่นมาจาก “ออง ลา เอ็น ซาง” ฮีโรเมียนมา และป้องกันตำแหน่งในรุ่นมิดเดิลเวตมาแล้วสองครั้งจาก “เคียมเรียน อับบาซอฟ” และ  “วิตาลี บิกแดช”

ครั้งนี้จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวตเป็นครั้งแรก ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องรั้งเข็มขัดให้ครบทั้งสองเส้นเพื่อรักษาสถานะแชมป์โลกสองรุ่น ซึ่งนักกีฬาน้อยคนนักที่จะสามารถทำได้

“อัศวินดัตช์” เองนั้นกำลังตั้งเป้าอัปน้ำหนักขึ้นไปล่าบัลลังก์ในรุ่นเฮฟวีเวต หวังจะครอบครองแชมป์สามรุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE และได้โอกาสพอดิบพอดี เมื่อ “อนาโตลี” แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต เฉพาะกาล ลดน้ำหนักลงมาท้าชิงในรุ่นของตัวเอง ซึ่ง “ไรเนียร์” มองว่านี่คือประตูที่จะพาเขาไปสู่การชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สามในวันหน้า

คู่ต่อสู้ตัวฉกาจ “อนาโตลี” คือหนึ่งในผู้ครองสถิติไร้พ่าย และอัตราการจบเกมไม่ครบยกร้อยเปอร์เซ็น ใครได้ยินแบบนั้นก็คงอกสั่นขวัญแขวนไปตาม ๆ กัน แต่ไม่ใช่สำหรับ “ไรเนียร์” ที่มองว่าทักษะของ “อนาโตลี” ไม่ได้มีอะไรพิเศษที่เขาต้องกังวล

“อนาโตลี หนาและเตี้ยกว่าผมเยอะ ออกจะล่ำกว่าผมนิดหน่อย แต่บอกตรง ๆ เขาไม่มีเทคนิคอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษเลย จากที่เห็นไฟต์ก่อน ๆ เขามีแค่แรงที่เยอะกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว นอกนั้นก็ไม่เห็นจะมีอะไร”

อย่างไรก็ตาม “ไรเนียร์” จะไม่ประมาทแชมป์โลกรุ่นยักษ์เด็ดขาด เพราะเขารู้ดีว่า หมัดค้อนปอนด์ของ “อนาตโลี” ร้ายกาจและอาจทำไฟดับได้หากไม่ระวังตัว โดย “ไรเนียร์” ได้จินตนาการถึงเกมการต่อสู้อันดุเดือดที่จะถึงนี้แบบละเอียดยิบ และเตรียมจัดซับมิชชันสุดอันตรายให้ผู้ท้าชิงได้ลิ้มชิมรส

“สองนาทีแรกสำคัญมาก เพราะเขาจะต้องออกมาใส่เต็มและพยายามพุ่งเข้าหาผม ผมก็จะใส่เต็มเหมือนกัน ผมจะไปอยู่กลางสังเวียน ให้พวกคุณได้เห็นว่าผมครองเกมเหนือกว่าตั้งแต่วินาทีแรก”

“ผมคิดว่าผมสามารถทำเขาเจ็บ ๆ ได้หลายที เพราะผมมีช่วงชกยาวกว่าสามารถยืนประจันหน้าและโจมตีด้วยหมัดแย็บและลูกเตะหลาย ๆ ครั้ง จากนั้น ผมจะเข้าไปรวบเขาลงพื้น ผมเห็นภาพตัวเองคุมเกมเขาบนพื้น อัดเขาด้วยศอกที เข่าที และปิดเกมด้วยการรัดคอก่อนจบยกแรกครับ”

ทันท่วงทุกข่าวในแวดวงมวย ที่ หมัดต่อหมัด

เราผู้นำด้าน ข่าวมวย พร้อม วิเคราะห์มวย วิเคราะคู่เอก ทีเด็ดมวย ที่แม่นยำ แถมยังมีช่องทางการ แทงมวย ไม่ว่าจะเป็นศึก ONE ศึก UFC ศึก WBC หรือแม้แต่ 10 Fight 10


ติดตาม ข่าวมวย อัพเดทก่อนใคร ที่นี่ หมัดต่อหมัด

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1