เมนู

บทความมวย | ซุปเปอร์บอน นักชกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่ดังใกลถึงต่างแดน

บทความมวย | ซุปเปอร์บอน ยอดมวยชาวไทยระดับท็อปโลก
เปิดประวัติตัวจี๊ดแห่งวงการที่กล้าท้าทาย เจ้าพ่อคิกบ็อกซิ่งชาวอิตาลีอย่าง “เปโตรเซียน”

บทความมวย | ซุปเปอร์บอน หนึ่งในนักชกน้ำดีแห่งเมืองไทย ผู้ที่ผ่านสังเวียนการต่อสู้มาอย่างโชกโชน ก่อนที่เข้าจะเริ่มก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลก อย่างศึกวันแชมป์เปี้ยนชิพ ประเภทคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9-70.3 กก.)

เปิดประวัติ ซุปเปอร์บอน หรือ “ซุปเปอร์บอน บัญชาเมฆ” เขาคือยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งชาวพัทลุง วัย 30 ปี มีชื่อจริงคือ ศุภชัย หมื่นสังข์
เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2533 ถ้าหากย้อนประวัติไปถึงวันแรกที่ “บอน” เข้าได้รู้จักกับศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย ด้วยวัยเพียง 5 ขวบ เท่านั้น ผู้เป็นพ่อนั้นชื่นชอบ และหลงไหลในมวยไทยเป็นอย่างมาก จนในภายหลังได้เปิดค่ายมวยเป็นของตนเอง และตั้งชื่อค่ายว่า “ลูกเจ้าแม่สายวารี” ภายในค่ายมีครูฝึกคนสำคัญที่เป็นบุตรบุญธรรมของพ่อ คือ “นายบุญธรรม สมพิศ”

บทความมวย | ซุปเปอร์บอน

ก่อนที่ ” ซุปเปอร์บอน” จะได้ขึ้นสู่เวทีแห่งการต่อสู้เป็นครั้งแรก เขาต้องซุ่มฝึกวิชามวยเป็นระยะเวลา 1 ปี ในช่วงแรกเส้นทางในสายนี้ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เขาพลาดแพ้ติดต่อกันถึง 5 ครั้งด้วยกัน แต่ด้วยความแน่วแน่ ความไม่ย่อท้อต่อความหวังที่จะทำให้พ่อภูมิใจ “ซุปเปอร์บอน” จึงทุ่มเทฝึกฝนอย่างหนักจนฟอร์มการชกของเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อฟอร์มการชกเริ่มเข้าที่เข้าทางเขาก็เริ่มมีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ในระดับชุมชน ระดับจังหวัด ระภาค จนสามารถขึ้นชกในเวทีระดับมืออาชีพในเมืองหลวงได้เมื่ออายุ 15 ปี

ความเก่งกาจของเขาค่อย ๆ เพิ่มพูนขึ้นทุกวัน และการที่เขาได้คว้าแชมป์รายการของประเทศไทย ในรุ่นไลต์เวต (135 ปอนด์) ก็เปรียบเสมือนเครื่องหมายการันตีฝีมืออันยอดเยี่ยม พร้อมสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์เปี้ยนติดตอกันถึงขั้นเอาชนะนักมวยรุ่นพี่ดีกรียอดมวยไทยในปี 2549 อย่าง “สิงห์ร้ายแดนขแมร์” หรือสิงห์ดำ หรือสิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9 ได้สำเร็จ นอกจากนี้ “บอน” ยังเป็นรองแชมป์มวยรอบอีซูซุครั้งที่ 22 และมีตำแหน่งรองแชมป์มวยรอบโตโยต้ามาราธอนอีกด้วย

บทความมวย | ซุปเปอร์บอน

ตอนนี้คุณคงคิดว่า “ซุเปอร์บอน” จะมีชื่อเสียงที่โด่งดังจากการครองแชมป์รายการต่าง ๆ แล้วใช่ไหม? ในความเป็นจริงแล้ว “บอน” ในขณะนั้นค่อย ๆ เลือนหายไปจากการชกเสียด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะมวยใหญ่ในบ้านเราไม่สามารถเอาชนะใจคนดูในบ้านเราได้นั่นเอง จากเหตุการณ์นี้ทำให้ “บอน” ได้หยุดชก และผันตัวไปเป็นครูฝึกที่ประเทศออสเตรเลีย

ชีวิตในช่วงวัย 23 ปี ก็ได้มีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้ง เนื่องจาก “ซุปเปอร์บอน” ได้รับการเชิญชวนให้เข้าร่วมรายการชกมวยไทยนานาชาติ ประจวบกับช่วงนั้นได้ย้ายมาอยู่ที่ค่าย “บัญชาเมฆ” ค่ายมวยของสุดยอดตำนานซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชนอย่าง “บัวขาว” จึงมีรายการชกต่าง ๆ เข้ามาอย่างไม่ขาดสาด จนในที่สุดเขาก็สามารถได้ตำแหน่งแชมป์รายการคุนหลุนไฟต์ และเอ็นฟิวชั่นมาครอบครอง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @mtm88

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88