เมนู

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล เจ้าแม่เข่ายัดไส้ ดีกรีแชมป์มวยหญิง

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย สาวน้อยวัย 18 ปี ดีกรีแชมป์มวยหญิงระดับประเทศ

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวที ONE ด้วยการชนะน็อกประเดิมชัยแรกอย่างงดงามเมื่อเดือนกันยายนปี 2563

วันนี้ MTM88s จะพาไปทำความรู้จักกับสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการมวยไทย กันให้มากขึ้น ไปดูกันเลย!

#ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล

ซุปเปอร์เกิร์ล มีชื่อจริงว่า “แอนนา จันทาศรี” เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณแม่สังวาลย์ ศรีนวล และคุณพ่อจรูญ จันทาศรี หรือที่รู้จักกันในนาม “จรูญศักดิ์ ส.วรพิน” อดีตนักมวยเก่าที่ผันตัวมาเปิดค่าย “จรูญศักดิ์มวยไทย” ควบคู่ไปกับการเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์

เธอมีพี่สาวอีกหนึ่งคนที่อายุห่างกัน 5 ปี นำร่องเส้นทางมวยหญิงไปก่อนในนาม “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์”

“คุณพ่อฝึกหนูชกมวยตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ราว ๆ 2-3 ขวบ รู้ตัวอีกทีมวยไทยก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตหนูไปแล้ว มีภาพจำที่ พี่นัท (พี่สาว) ฝึกมวยกับคุณพ่อ และหนูตามไปสนามมวยดูพี่แข่งมาตลอด”

“ตอนเล็ก ๆ ชอบมีเด็กผู้ชายแถวบ้านมาท้าต่อยท้าตีอยู่เรื่อย ๆ พ่อก็จะคอยย้ำอยู่เสมอว่า เราเป็นนักมวยไม่ใช่นักเลง ต่อยได้นะ แต่ต้องมาชกบนเวทีที่บ้านให้ถูกต้องตามกฏกติกาค่ะ”

#ขึ้นสังเวียนแรกตอน 10 ขวบ

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล

ซุปเปอร์เกิร์ล โชคดีกว่า วันเดอร์เกิร์ล ผู้เป็นพี่สาว ตรงที่เธอเกิดในยุคที่วงการมวยหญิงในบ้านเรากำลังผลิบานพอดิบพอดี เธอจึงมีคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อให้ต่อยเก็บประสบการณ์มาโดยตลอด ต่างกับ วันเดอร์เกิร์ล ที่หามวยเปรียบในรุ่นเดียวกันค่อนข้างยาก ถึงขั้นต้องพักการแข่งขันไปร่วมหลายปี

เมื่อ ซุปเปอร์เกิร์ล กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อายุประมาณ 10 ขวบ เธอได้ขึ้นชกไฟต์แรกอย่างเป็นทางการ ณ เวทีมวยงานวัดแถวท่าน้ำนนท์ ได้ค่าตัว 300 บาท

“จริง ๆ หนูต่อยซ้อมต่อยเล่นที่ค่ายมาตลอด คุณพ่อไม่ได้ตั้งใจจะปั้นให้เราเป็นนักมวย แต่เพื่อให้ออกกำลังกาย และฝึกป้องกันตัวเฉยๆ แต่พอได้มีโอกาสขึ้นเวทีจริง ๆ หนูตื่นเต้นมาก ๆ และสามารถชนะน็อกคู่แข่งมาได้ในยกที่สอง คุณพ่อบอกว่า ตอนนั้นไม่มีใครเชื่อเลยว่าหนูเพิ่งขึ้นเวทีครั้งแรก”

“ชื่อ ซุปเปอร์เกิร์ล คุณพ่อตั้งใจตั้งให้ไปในทางเดียวกันกับชื่อพี่สาว วันเดอร์เกิร์ล เพราะมันเป็นชื่อที่ติดหู จำง่าย และทำให้แฟน ๆ รู้จักหนูมากขึ้นจริง ๆ ค่ะ คุณพ่ออ่านขาดค่ะ”

#สองแชมป์ในปีเดียว

บทความมวย ซุปเปอร์เกิร์ล

ซุปเปอร์เกิร์ล ได้สัมผัสเข็มขัดแชมป์เส้นแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จากการเป็นแชมป์รายการพิเศษ “นายขนมต้ม” ที่จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แม้ว่าเธอจะต้องขึ้นชกด้วยสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย เนื่องจากบาดเจ็บขาพลิกในระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ออกอาวุธได้แค่หมัด ศอก และเข่าก็ตาม

รายการนี้ตั้งชื่อเพื่อให้เกียรติแก่ตำนานยอดมวยคาดเชือกแห่งกรุงศรีอยุธยา ซึ่งประวัติของเขาเคยถูกนำมาทำเป็นละคร และแสดงนำโดยยอดมวยไอดอลหนึ่งเดียวในดวงใจของ ซุปเปอร์เกิร์ล อย่าง “สมรักษ์ คำสิงห์”

หนูชอบลีลาการชกของ สมรักษ์ มาก ๆ โดยเฉพาะการใช้สายตาโยกตัวหลบหมัดคู่ต่อสู้ ดูกวน ๆ ดีค่ะ สมัยเด็กๆ หนูจะซ้อมเล่นแบบนี้กับคุณพ่ออยู่บ่อย ๆ ค่ะ (หัวเราะ)”

หลังจากนั้นในเดือนเมษายนปีเดียวกัน ซุปเปอร์เกิร์ล ก็ได้เข็มขัดเส้นที่สองมาครองอย่างต่อเนื่องในฐานะแชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์ ขณะที่ วันเดอร์เกิร์ล พี่สาว ก็คว้าแชมป์รุ่น 118 ปอนด์ในรายการเดียวกัน จากนั้นสามเดือนต่อมา ซุปเปอร์เกิร์ล ก็ป้องกันแชมป์ครั้งแรกได้สำเร็จ แถมน็อกคู่แข่งได้เพียงแค่ยกสอง

#ไฟต์แรกก็แจกน็อก

ซุปเปอร์เกิร์ล ปรากฏตัวครั้งแรกบนเวที ONE ในวัยเพียง 16 ปี โดยถือเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ ประเดิมศึกแรกเธอก็โชว์ความแกร่งเกินวัย จัดการเผด็จศึกแชมป์มวยไทยอาร์เจนตินา “มิลากรอส โลเปซ” วัย 24 ปี ได้น็อกไปเพียงนาทีแรก ในศึก ONE: A NEW BREED II เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 กลายเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งมวยไทยหญิงบนเวทีระดับโลกทันที


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88