เมนู

บทความมวย น้องโอ๋ ผู้คว้าแชมป์แบนตัมเวตคนแรก ที่ไม่มีใครโค่นได้

บทความมวย น้องโอ๋

บทความมวย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ผู้ครองบัลลังก์นี้มานานกว่า 3 ปี โดยยังไม่มีใครโค่นลง และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกผู้เก่งกาจที่สุดตลอดกาล

บทความมวย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ยอดมวยจากเมืองสกลถือเป็นนักชกระดับตำนานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในประเทศและระดับโลก โดยขึ้นชื่อเรื่องความสามารถด้านมวยไทย สไตล์การชกที่เก่งทั้งบู๊และบุ๋น รวมถึงสภาพร่างกายอันแข็งแกร่งที่อายุทำอะไรไม่ได้

เส้นทางนักสู้ของ “น้องโอ๋” ไม่ต่างจากนักมวยไทยรายอื่นเท่าใดนัก เขาสั่งสมประสบการณ์ชกมวยไทยตั้งแต่วัยเด็กรวมแล้วกว่า 300 ไฟต์

“น้องโอ๋” แผ้วถางทางเดินจนสามารถสร้างชื่อในเมืองกรุง และคว้าดีกรีแชมป์ประเทศไทย, แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี และแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน แถมยังได้รางวัล “ยอดมวยถ้วยพระราชทาน” อันเป็นรางวัลทรงเกียรติของนักมวยไทยทุกคน

หลังจากอิ่มตัวจากเวทีในประเทศ “น้องโอ๋” ได้โอกาสไปทำงานเป็นครูมวยอยู่ที่ยิมอีโวลฟ์ ยิมใหญ่ชื่อดังแห่งแดนสิงโต ซึ่งเป็นประตูบานใหม่ที่เปิดให้เขาก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ

วันนี้ เราจึงอาสาพาย้อนรอยเส้นทางสู่บัลลังก์ของ “ราชันฆ่าไม่ตาย” และการรั้งเข็มขัดอย่างเหนียวแน่น ก่อนที่เขาจะตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในศึกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 6 กับผู้ท้าชิงรายใหม่ “Hitman” เลียม แฮร์ริสัน ในฐานะคู่รองของศึก ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.นี้ ในช่วงเช้าประเทศไทย เวลา 08.00 น.

นอกจากการเป็นครูมวยที่อีโวลฟ์ “น้องโอ๋” ยังได้เป็นนักกีฬาสังกัด อีโวลฟ์ ไฟต์ทีม ซึ่งถือเป็นนักมวยไทยรุ่นบุกเบิกที่ได้ลงแข่งใน วัน แชมเปียนชิพ

หลังจากร้างสังเวียนมวยไทยไปกว่าสองปี น้องโอ๋ กลับมาเคาะสนิมบนเวที วัน แชมเปียนชิพ โดยเปิดตัวไฟต์แรกกับนักมวยจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส ซึ่งคนไทยรู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันดีอย่าง “ฟาบิโอ ปินกา” โดย “น้องโอ๋” คว้าชัยชนะไปอย่างสวยงามสมศักดิ์ศรียอดมวยไทย

ต่อมา “น้องโอ๋” เผชิญหน้ากับนักมวยมากประสบการณ์จากแอลจีเรีย “เมห์ดี ซาทูต” และสามารถเอาชนะไปได้อีกครั้งอย่างน่าประทับใจ

จากผลงานอันยอดเยี่ยมสองไฟต์ติดต่อกัน ส่งให้ “น้องโอ๋” ได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเผชิญหน้ากับนักมวยจากแดนมังกร  “หาน ซือ หาว” ที่มาฝึกมวยที่เมืองไทยนับ 10 ปี ในศึก ONE: CLASH OF LEGENDS เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

โดยยอดมวยไทยไล่ต้อนคู่แข่งได้อย่างสุดมัน คว้าชัยไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ขึ้นแท่นเป็นราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต คนแรกของ ONE และนับเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 4

หลังจากผงาดเหนือบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต “น้องโอ๋” ปราบผู้ท้าชิงในแรงกิงทั้งไทยและเทศอย่างราบคาบถึง 5 รายรวด ได้แก่ ฮิโรอากิ ซูซูกิ, บริซ เดลวัล, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และล่าสุด ฟิลิปเป โลโบ นับว่าเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยที่ป้องกันตำแหน่งได้มากครั้งที่สุด

ปัจจุบัน “น้องโอ๋” สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอด 8 ไฟต์ ครอบครองบัลลังก์ต่อเนื่องตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้รวมกว่า 3 ปีอย่างเหนียวแน่น จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชันฆ่าไม่ตาย”

ยิ่งไปกว่านั้นฟอร์มระยะหลังของ น้องโอ๋ ดูจะโหดกว่าเดิมโดยไม่เกรงใจวัยที่ล่วงเลยมาถึง 35 เห็นได้จากการที่เขาสามารถคว้าชัยชนะด้วยการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดใน 3 ไฟต์หลังที่ผ่านมา

“น้องโอ๋” เผยว่าการที่เขายังสามารถยืนระยะ และมีฝีมือคงเส้นคงวาจนถึงวันนี้ นอกจากการมีค่ายที่ดี ซึ่งเต็มไปด้วยโค้ชและเทรนเนอร์ระดับโลกอย่างยิมอีโวลฟ์แล้ว ตัวเขาเองจำเป็นต้องรักษาความมีวินัยและการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้ง ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งต้องซ้อมให้หนักกว่าเดิม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขายังคงครองความเป็นเจ้าบัลลังก์รุ่นนี้อย่างไม่มีข้อสงสัย

ติดตามชม “น้องโอ๋ vs เลียม แฮร์ริสัน” ในศึก ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II ถ่ายทอดสดวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 เวลา 08.00 น. รับชมทาง watch.onefc.com ในระบบ PPV (จ่ายเงินเพื่อรับชม) สำหรับกำหนดการเปิดระบบจำหน่ายรหัสเข้าชม จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1