เมนู

บทความมวย น้องโอ๋ วางมือจากการเป็นครูมวยกลับบ้านที่สกล

บทความมวย น้องโอ๋

บทความมวย น้องโอ๋ วางมือการเป็นครูมวยที่ยิมอีโวลฟ์ สิงคโปร์ หลังสร้างตัวที่แดนสิงโต 7 ปี หอบเงินกลับไทยเป็นเศรษฐีใหม่เมืองสกล

บทความมวย น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เจ้าของฉายา “ราชันฆ่าไม่ตาย” เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nong-o Gaiyanghadao และอินสตาแกรมส่วนตัว nongogaiyanghadao เป็นภาพงานเลี้ยงที่ทางต้นสังกัดยิมอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ซึ่ง “น้องโอ๋” ทำงานอยู่ ได้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเลี้ยงส่ง ก่อนโบกมืออำลาในฐานะครูผู้ฝึกสอน

โดย “น้องโอ๋” โพสต์ภาพกับเพื่อนร่วมงานดีกรีแชมป์โลกจำนวนมาก รวมถึงภาพคู่กับนายใหญ่ยิมอีโวลฟ์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับบิ๊กบอส ONE นั่นคือ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” พร้อมด้วยข้อความเป็นภาษาอังกฤษซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า…

“ขอบคุณ ‘พี่ชาตรี ศิษย์ยอดธง’ สำหรับระยะเวลา 7 ปี ในยิมที่ดีที่สุด ‘อีโวลฟ์ MMA’ ที่นี่ให้ประสบการณ์มากมาย และชีวิตใหม่กับผม ขอบคุณที่ทำให้ผมมีชีวิตที่ดีในวันนี้ ขอบคุณสตาฟฟ์ที่ยิมอีโวลฟ์ทุกคน คุณคือเพื่อนที่ดีของผม สวัสดีนักเรียนทุกคน ดูแลสุขภาพด้วย ซ้อมให้เยอะ ๆ อย่าขี้เกียจ ชกให้หนัก เตะให้หนัก (ยิ้ม)

ขอบคุณ ครูมวยไทยทุกคนที่ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอดนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขนะครับ และขอบคุณบอส (ชาตรี) ที่จัดงานเลี้ยงส่งให้ ขอบคุณทุก ๆ คนที่มางานเลี้ยงส่ง และมาอวยพรให้ผม #ขอบคุณประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุด ผมยังชกมวยให้ ONE นะครับยังไม่เลิก ผมแค่ขอลาเจ้านายกลับมาดูแลครอบครัวก่อน”

ขณะที่นายใหญ่ยิมอีโวลฟ์ และบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ก็ได้โพสต์ทางหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว Chatri Sityodtong เป็นข้อความภาษาอังกฤษแปลเป็นไทยได้ว่า…

“ขอบคุณ ‘น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว’ สำหรับทุกอย่างที่ทำ เพื่อช่วยเหลือทุกคนที่อีโวลฟ์ เมื่อ 7 ปีก่อน เขาเดินทางมาถึงสิงคโปร์โดยแทบไม่มีเงินติดตัว ทั้งที่เป็นถึงหนึ่งในแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เขาอำลาจากชีวิตนักสู้ มุ่งหน้าสู่การเป็นครูมวย

แต่ถึงอย่างนั้น ONE ก็ได้จุดประกายไฟในหัวใจของเขาให้กลับสู่สังเวียนอีกครั้ง และตอนนี้เขาได้เขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ที่ยิ่งใหญ่ให้กับตำนานนักสู้ของตัวเอง โดย ‘น้องโอ๋’ วางแผนที่จะทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE ต่อไปอีกนานหลายปี

พรุ่งนี้เขาจะเดินทางกลับประเทศไทยอย่างมั่งคั่งและประสบความสำเร็จ ผมรู้สึกดีใจกับเขาและครอบครัวมาก ๆ และขอเชิญทุกคนร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ‘น้องโอ๋’ ไปพร้อมกับผม ขอให้ครองบัลลังก์ราชันมวยไทยตราบนานเท่านาน #WeAreONE”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอส ONE และนายใหญ่ยิมอีโวลฟ์ สิงคโปร์

 

สำหรับ “อีโวลฟ์ MMA” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นยิมสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว ซึ่งรวบรวมผู้สอนดีกรีแชมป์โลกไว้มากที่สุด ก่อตั้งโดย “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” โดยมีหนึ่งในจุดประสงค์หลัก คือการมอบโอกาสให้นักกีฬาการต่อสู้ระดับแชมป์โลกจากหลากหลายประเภทกีฬา ทั้งแชมป์โลกมวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, BJJ ฯลฯ ได้ทำงานในสายงานที่รักและถนัด ด้วยค่าตอบแทนซึ่งจัดได้ว่า “สูงที่สุด” ในบรรดายิมสอนการต่อสู้ทั่วโลก โดยครูผู้ฝึกสอนจะได้รับเงินค่าจ้าง พร้อมด้วยค่าสอนพิเศษส่วนตัว เฉลี่ยต่อคนราว 150,000 – 400,000 บาทต่อเดือน

นอกจากนี้บรรดาครูผู้ฝึกสอนยังมีโอกาสได้รับการพัฒนาศักยภาพของตัวเองไปสู่เวอร์ชันที่ดีกว่าเดิม และสามารถตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่สังเวียนการต่อสู้ได้ โดยมีองค์กรการต่อสู้ระดับโลก ONE รองรับ ซึ่งก่อตั้งโดยนายใหญ่คนเดียวกัน นั่นคือ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง”

ที่ผ่านมามีนักกีฬาไทยดีกรีแชมป์โลกหลายคนเดินทางสู่ชายคาอีโวลฟ์ตามคำล่ำลือที่ส่งต่อกัน ถึงชีวิตและศักยภาพที่เปลี่ยนไปหลังผ่านการทำงานจากที่นี่

ยกตัวอย่างนักกีฬาที่เคยเป็นทั้งครูผู้สอนและนักกีฬาสังกัด ONE ได้แก่ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (MMA), “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต และอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต และยังมีนักกีฬาที่ได้รับการเปลี่ยนชีวิตอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยนามถึง

ทั้งนี้ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ซึ่งครองตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน ยังยืนยันที่จะปกป้องบัลลังก์ของเขาต่อไป แม้จะวางมือจากการเป็นครูมวย เพื่อกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่และครอบครัวที่สกลนคร ประเทศไทย ในฐานะเศรษฐีใหม่ที่ก่อร่างสร้างตัวจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

“น้องโอ๋” เป็นอีกตัวอย่างของนักมวยไทยที่มี “ชีวิตเลือกได้” ได้ทำงานที่ตนรักและถนัด ภายใต้การสนับสนุนจากองค์กรที่ดี มีศักยภาพ มีค่าตอบแทนสูงสมคุณค่า สามารถเกษียนได้เมื่อพร้อม ไม่ต้องทำงานหนักไปตลอดชีวิต ก็มีเงินเก็บก้อนใหญ่ไว้ใช้ในบั้นปลาย ให้กับตัวเองและครอบครัว ภาพของแชมป์โลกมวยไทยในอดีตกับชีวิตหลังแขวนนวม ไม่เป็นอย่างที่เรา ๆ เคยเห็นอีกต่อไปแล้ว


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1