เมนู

บทความมวย มารี รูเมต มวยสาวเอสโตเนียหัวใจไทย

บทความมวย มารี

บทความมวย มารี รูเมต เจ้าของฉายา “แม่เสือดาวหิมะ” (Snow Leopard) นักมวยสาวหน้าตาน่ารักแถมพูดไทยชัดเป๊ะ

บทความมวย มารี สาวน้อยวัย 22 ปี จากเอสโตเนีย ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะนักกีฬา ONE อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม 2563

จบลงไปอย่างสุดมันกับซูเปอร์ไฟต์โลกต้องจำระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” หรือ “ดีเจ” ในกติกาพิเศษ

โดยโชว์ความสดบดจอมเก๋าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ลิตเติล ไทเกอร์” แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว แต่ด้วยวิกฤติการณ์โควิด มารี จึงจำเป็นต้องห่างสังเวียนไปพักใหญ่

อย่างไรก็ตาม ถึงเวลาแล้วที่เธอจะกลับคืนสังเวียนเพื่อสานต่อชัยชนะอีกครั้ง โดยครั้งนี้ มารี ต้องเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง “C18” อนิสสา เม็กเซน ตัวแม่คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยระดับโลก ในศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ 

วันนี้ MTM88s จะพาไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกว่านี้

1.รักมวยไทย

บทความมวย มารี

ย้อนไปสมัยวัยเด็กอายุราว 15 ปี มารี ได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนร่วมห้องที่ฝึกมวยไทยซึ่งเธอมองว่าเป็นอะไรที่เท่มากและอยากลองฝึกมวยไทยบ้าง หลังจากฝึกซ้อมได้ไม่นาน มารี ได้โอกาสขึ้นสังเวียนในระดับมือสมัครเล่นและได้รับชัยชนะตั้งแต่ครั้งแรกทำให้เธอตกหลุมรักมวยไทยอย่างถอนตัวไม่ขึ้นตั้งแต่นั้นมา

2.มุ่งสู่แดนสยามตามความฝัน

บทความมวย มารี

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมาเมืองไทยเพื่อเรียนศาสตร์มวยไทยต้นกำเนิด มารี ตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทยด้วยการสนับสนุนของพ่อแม่เพื่อเข้าแคมป์ฝึกมวยที่ “ค่ายมวยไทยสุวิทย์ยิมส์” จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 2 เดือน

หลังจากกลับเอสโตเนีย มารี ทำงานพาร์ตไทม์ เก็บสะสมเงินก้อนอยู่อีกสองปีจนอายุ 17 ปี จึงตัดสินใจขอพ่อแม่ย้ายมาร่ำเรียนมวยไทยอย่างถาวรจนถึงปัจจุบัน

มารี เริ่มสังกัดค่ายแรกกับทาง “มวยทีมเควสไทยแลนด์” จ.เชียงใหม่ อยู่หลายปี ก่อนจะย้ายสำนักมา “Bear Fight Club” และล่าสุด มารี เปลี่ยนสีเสื้อใหม่ภายใต้สังกัด “Marrok Force Club” ย่านสวนหลวง

3.พูดไทยชัดเป๊ะ

บทความมวย มารี

ในระหว่างที่ฝึกวิชาและใช้ชีวิตเหมือนนักมวยไทยทั่วไป มารี ก็ตั้งใจเรียนภาษาไทยไปด้วยเพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น โดย มารี ใช้เวลาเพียงสองปีก็สามารถฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งชาวต่างชาติน้อยคนนักที่จะสามารถใช้ทักษะภาษาไทยได้ครบถ้วนแบบนี้

“หนูมาอยู่ที่ไทยโดยไม่มีความรู้เรื่องภาษาไทยมาก่อนเลยค่ะ ตอนแรก ๆ พ่อกับแม่ก็เป็นกังวลมาก พวกเราจะพยายามติดต่อพูดคุยกันทุกวัน ผ่านปีแรกหนูก็เริ่มที่จะสื่อสารเบื้องต้นได้บ้าง

ทุกคนที่ค่ายใจดีมาก นอกจากฝึกมวย พวกเขายังช่วยสอนภาษาให้กับหนูอยู่เป็นประจำ พอเข้าปีที่สอง หนูก็สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วแล้วค่ะ หนูเคยลงเรียนภาษาไทยจริงจังได้ประมาณ 1-2 เดือน แต่หลังจากนั้นก็เรียนด้วยตัวเองค่ะ”

4.จากเวทีท้องถิ่นสู่ระดับโลก

มารี เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความสำเร็จจากหลายเวทีในไทย โดยการคว้าแชมป์ครั้งแรกบนเวที “ราไวย์ สเตเดียม” จ.ภูเก็ต ในรุ่น 49 กก. ตามด้วยเส้นที่สองในปี 2562 ณ เวทีกลาง เมืองเชียงใหม่ ในรุ่น 50 กก. ส่งให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นและสามารถหาเลี้ยงตัวด้วยการเป็นนักมวยอาชีพได้อย่างสบาย ๆ

และแล้วโชคชะตาก็นำมาพา มารี มาพบกับการแข่งขัน ONE Warrior Series เวทีค้นหานักกีฬาดาวรุ่งของ ONE ซึ่งตอนนั้น มารี ตัดสินใจลงแข่งขันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่พอมีพื้นฐานมาอยู่บ้างแต่ก็เป็นฝ่ายแพ้ไป

อย่างไรก็ตาม ด้วยฝีมือการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา มารี ได้รับโอกาสให้เข้าสังกัด ONE โดยเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในกติกามวยไทยที่เธอรัก และเธอก็ประสบความสำเร็จด้วยการปราบนักชกมากประสบการณ์ได้อย่างขาดลอย

สาวน้อยวัย 22 ปี กำลังจะได้พิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในศึกที่ถือว่าสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต โดยจะเจอกับคู่แข่งกระดูกแข็งโป๊กอย่าง “อนิสสา เม็กเซน” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักชกหญิงที่เก่งสุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ โดยเธอเชื่อว่าแม้เธอจะถูกมองว่าเป็นรอง แต่เธอไม่สนใจอะไรมากไปกว่าการได้ขึ้นชกมวยไทยที่เธอรักมากที่สุด

ติดตามชม “มารี vs อนิสสา” ONE: รีเกียน vs อาเรียน ถ่ายทอดสด ศุกร์ที่ 22 เม.ย.65 รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88