เมนู

บทความมวย รถถัง เจาะลึกก่อนเป็นยอดมวยระดับโลก


บทความมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ กว่าจะมาเป็นนักชกขวัญใจชาวไทยสร้างชื่อเสียงสู่ระดับสากลบนเวทีระดับโลก One Championship

บทความมวย รถถัง จิตรเมืองนนท์ หรือ นายทินกร ศรีสวัสดิ์ มีชื่อเล่น บ่าว เกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 23 ปี บ้านเกิดอยู่ที่ อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง เริ่มเข้าสู่วงการมวยตั้งแต่อายุได้ 10 ปี ก่อนจะเดินสายชกไปทั่วภาคใต้แรกเริ่มเจ้าบ่าวใช้ชื่อ รถถัง เกียรติชูโฉม

หลังจากเดินสายชกทั่วแดนใต้แล้ว จึงได้เดินทางเข้าแข่งขันเวทีในกรุงเทพฯ ครั้งแรกที่สนามมวยราชดำเนิน ผลเสมอกับ ขุนเดียว พยัพคำพันธุ์ และครั้งต่อมาเสมอกับ ปืนกล ต.สุรัตน์ที่เวที อ.ต.ก. หลังจากนั้นเจ้าบ่าวก็ชกเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเดือนกรกฎาคม 2560 รถถังได้ขึ้นสู่การเป็นสุดยอดนักมวยไทยรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวทด้วยการชนะ ชัย ส.จ.ต้อยแปดริ้ว คว้าแชมป์รายการใหญ่จากเวทีมวยสยามอ้อมน้อยไปครองได้สำเร็จ

ในปีเดียวกัน รถถัง ก็ยังเครื่องแรงไม่พักหลังเอาชนะคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นฝ่ายชนะคะแนน มงคลแก้ว ส.สมหมาย ต่อด้วยเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังอย่าง เพชรมรกต แมกจันดี ในการชกที่เวที ลุมพินี แถมยังชกเป็นคู่เอกในรายการนี้ด้สน

อีกทั้งในปี 2562 รถถัง คว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทในรายการวันแชมเปี้ยนชิพมวยไทยได้สำเร็จ ทำให้ชื่อเสียงโด่งดังไปถึงระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นนักมวยไทยที่ได้รับการยกย่องว่ามีมารยาทดี และให้เกียรติคู่แข่งอีกด้วย นอกจากการชกมวยแล้วปัจจุบันรถถังยังผันตัวมาฝึกนักมวยไทยรุ่นน้อง ด้วยการเปิดค่ายมวย อ.ขวัญชัย โดยที่ตั้งอยู่ที่อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

แชมป์ที่อยู่ในประวัติในอาชีพนักมวยไทยของรถถัง จิตรเมืองนนท์ มีดังนี้
-พ.ศ. 2560 : แชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท เวทีมวยสยามอ้อมน้อย
-พ.ศ. 2562 : แชมป์โลกวันแชมเปียนชิปมวยไทย รุ่นฟลายเวท
-เยาวชนต้นแบบมวยไทยจากสมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2556)
-พ.ศ. 2561 เว็บไซต์เอสเอ็มเอ็ม สปอร์ต ได้จัดให้รถถังเป็น 1 ใน 5 นักมวยไทยที่เป็นฝันร้ายของคู่ชก


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1