เมนู

บทความมวย สำราญเดช อดีตนักชกปัจจุบันเป็น ด็อกเตอร์

บทความมวย สำราญเดช

บทความมวย สำราญเดช ส.ด่านชัย ปัจจุบันคือ ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง  เดินหน้าเต็มที่ มุ่งหวังยกระดับนักมวยเรียนจบปริญญาตรีในค่ายมวย

บทความมวย เป็นเรื่องที่น่ายินดี และมีค่ายมวยตอบรับแนวทางความคิดปริญญาในค่ายมวยอดีตยอดมวยดัง สำราญเดช ส.ด่านชัย หรือปัจจุบันคือ “ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง” แห่ง มรภ.หมู่บ้านจอมบึง เปิดหลักสูตรปริญญาตรีสาขามวยไทยให้นักมวยลงเรียนที่ค่ายได้

 นับเป็นข่าวดีสำหรับนักเรียนนักศึกษา นักมวย ที่มีใจรักกีฬามวยไทยมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงมีโครงการดีๆ เปิดจองการสมัครนักศึกษาภาคพิเศษ  ปีการศึกษา 2565 หลักสูตร ปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิตสาขาวิชามวยไทยศึกษา (ศศ.บ. มวยไทยศึกษา)

 คุณสมบัติ สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า (ม.6)จะเริ่มเปิดการเรียนการสอน วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 สนใจเข้าไปสมัครเรียนผ่านระบบออนไลน์

 โดยมี ผศ.ดร. สำราญ สุขแสวง คณบดีวิทยาลัยมวยและการแพทย์แผนไทยศึกษา มรภ.หมู่บ้านจอมบึง อดีตยอดมวยดัง สำราญเดช ส.ด่านชัย แชมป์เวทีมวยราชดำเนิน 3 รุ่น ในฐานะที่เคยเป็นนักมวยเก่าก็มีความคิดอยากตอบแทนคุณมวยเลยเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิตสาขาวิชามวยไทยศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า (ม.6)ที่สนใจมีใจรักในกีฬามวยไทยได้เรียน

 “ในการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรปริญญาตรีสาขามวยไทยในรอบนี้ได้รับการตอบรับจากค่ายมวยหลายๆค่ายด้วยกัน มีค่ายมวย สจ.วิชิตเมืองแปดริ้ว  ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์และอีกหลายๆค่ายมวย ซึ่งมีความสนใจที่จะสนับสนุนนักมวยในค่ายให้ลงเรียน”

 ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง คณบดีวิทยาลัยมวยและแพทย์แผนไทยศึกษา มรภ.หมู่บ้านจอมบึง กล่าวและว่า

 “ในฐานะที่ผมเคยเป็นนักมวยเก่าก็อยากตอบแทนพระคุณมวย และเห็นความสำคัญในด้านการศึกษาของนักมวย และนักเรียนนักศึกษาที่มีใจรักในกีฬามวยไทย และอยากยกระดับนักมวยที่มีใจรักในด้านการศึกษาให้ได้มีการศึกษาเรียนในระดับสูงถึงระดับปริญาตรีโดยการสร้างหลักสูตรในค่ายมวยจะเปิดเรียนในค่ายมวยเรียนจบปริญญาในค่ายมวยโดยใช้เวลาเรียนไม่เกิน 3 ปีครึ่ง เรียนเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์”

 “ที่ผ่านมาใครๆก็เล็งเห็นว่านักมวยไม่สามารถไม่มีโอกาสที่จะเรียนจบในระดับสูงๆได้เพราะไม่มีเวลาไปลงเรียนต้องซ้อมมวยอย่างหนัก จึงได้มีแนวคิดทำโครงการปริญญาในค่ายมวยขึ้นมา พอเรียนจบก็สามารถนำไปต่อยยอดในด้านหน้าที่การงานที่ดีหลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน”

 อดีตยอดมวยดัง สำราญเดช ส ด่านชัย  ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง  กล่าวอีกว่า อยากให้ผู้ที่สนใจมีใจรักกีฬามวยไทยและรักการศึกษาไม่ว่าจะเป็นนักมวย ครูมวย บุคคลในวงการมวย และผู้สนใจทุกคนนักเรียนนักศึกษาที่จบม.6แล้วสามารถมาลงสมัครเรียนได้ทุกคน

 รองอ๊อด สารคาม

ประวัติพอสังเขป
ผศ.ดร.สำราญ สุขแสวง คณบดีวิทยาลัยมวยและการแพทย์แผนไทยศึกษาม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง

ชื่อนักมวย สำราญเดช ส.ด่านชัย,ส.ศรีสมพงษ์,ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
แชมป์เวทีมวยราชดำเนิน 3 รุ่น ได้แก่ 108,118,122 ปอนด์
แชมป์สภามวยไทยโลก รุ่น 126 ปอนด์
เกียรติประวัติ
1). รางวัลเกียรติยศคนดีศรีอีสาน ปี 2564 ของท่านนายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมราชาวดี จังหวัดขอนแก่น
2). ผู้ทรงคุณค่ากีฬามวยดีเด่น(สาขาผู้ทรงคุณปการต่อวงการกีฬามวย)ด้านการศึกษา


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1