เมนู

บทความมวย สินสมุทร กลิ่นมี สุดยอดดาวรุ่งชาวไทย บนเวที ONE

บทความมวย สินสมุทร กลิ่นมี

บทความมวย สินสมุทร กลิ่นมี นักชกมาดเซอร์ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวทีโลกอย่าง ONE แถมได้โชคสองชั้นคว้าเงินโบนัสอัดฉีดกว่า 1.7 ล้านบาท

บทความมวย สินสมุทร กลิ่นมี อาจยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในบรรดาแฟนหมัดมวยแต่จริง ๆ แล้ว เขาคือหนึ่งในสายเลือดนักมวยไทยตระกูล “กลิ่นมี” ที่สร้างชื่อในวงการมวยไทยก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงนักมวยชื่อดังอย่าง “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” พี่ชายแท้ ๆ ของเขานั่นเอง

วันนี้ เราจึงอาสาพาไปเจาะลึกชีวิตของนักมวยหนุ่มมาดเซอร์ ที่แฟนกีฬาพากันขานสมญาว่า “อควาแมนเมืองไทย” เพื่อทำความรู้จักตัวตนของเขาให้มากยิ่งขึ้น

สินสมุทร มีชื่อจริงว่า “บุญสม กลิ่นมี” ชื่อเล่นว่า “คล้าว” เกิดวันที่ 30 ตุลาคม 2538 ปัจจุบันอายุ 26 ปี พื้นเพเป็นคนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นลูกชายคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องสามคน มีพี่ชาย 1 และพี่สาว 1 คน

ที่มาของชื่อเล่นว่า คล้าว มาจากปีที่เขาเขาเกิดนั้น ละคร เรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง” กำลังดังระเบิด คุณยายที่เลี้ยงเขามาตั้งเด็กจึงตั้งชื่อเล่นตามพระเอกละครที่ชื่อ “คล้าว” นั่นเอง

เจ้าคล้าว เติบโตมาในค่ายมวยของที่บ้านซึ่งลุงเป็นเจ้าของชื่อว่า ค่าย “ศิษย์ อ.” โดยญาติสนิทในตระกูลหลายคนต่างก็เป็นมวยดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ หยกไท ศิษย์ อ. และ แรมบา สมเดช M16 และแต่ละคนก็มีดีกรีแชมป์โลกมวยไทยกันทั้งสิ้น

ตั้งแต่จำความได้ สินสมุทร ก็เห็นพ่อซึ่งมีอาชีพเทรนเนอร์และพี่ชาย รวมทั้งญาติ ๆ ฝึกมวยกันตลอด จากที่นึกสนุกไปร่วมวงเล่นต่อยเตะกระสอบตามประสาเด็ก ความรักในมวยไทยก็ค่อย ๆ ซึมสู่หัวใจและกลายเป็นความหลงใหลโดยไม่รู้ตัว

#ขึ้นสังเวียนแรกตอน 7 ขวบ

ต่อมาในวัย 7 ขวบ สินสมุทร เริ่มฝึกมวยอย่างจริงจังภายใต้การฝึกสอนของพ่อและได้โอกาสขึ้นสังเวียนมวยไทยครั้งแรกในบาร์แถวพัทยาที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความบันเทิงแก่ชาวต่างชาติ และ สินสมุทร ก็ได้เรียนรู้รสชาติของชัยชนะเป็นครั้งแรกโดยได้ค่าตัวเพียง 100 บาทเป็นรางวัล

จากนั้น สินสมุทร ก็เริ่มติดใจในชัยชนะบนสังเวียน และเริ่มตระเวนตามรอยพี่ชายและญาติ ๆ ออกเดินสายสั่งกระดูกมวยแถวพัทยาจนถึงอายุ 15 ปี ก็ได้เข้ามาโชว์ฝีมือบนเวทีมาตรฐานในกรุงเทพฯ โดยเริ่มลงแข่งขันในรุ่น 100, 113 และ 114 ปอนด์

ด้วยโครงสร้างร่างกายที่สูงใหญ่ สินสมุทร โตเร็วไม่หยุดจนไม่สามารถหาคู่ชกในประเทศได้ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจส่ง สินสมุทร ในวัยเพียง 17 ปี เดินสายชกในเวทีต่างประเทศภายใต้สีเสื้อ “ส.กลิ่นมี” ค่ายมวยที่คุณพ่อของเขาก่อตั้งด้วยตัวเอง

จากวันนั้นถึงนี้ สินสมุทร ตระเวนเก็บแต้มชัยจากเวทีนานาชาติทั้งในอิตาลี รัสเซีย จีน และอีกมากมาย กำสถิติรวมชนะ 78 ครั้ง แพ้ 16 ครั้ง

บทความมวย สินสมุทร กลิ่นมี #ฉายาเก่า “ยอดมวยศิลปิน”

ด้วยอุปนิสัยส่วนตัวที่ออกแนวอินดี้ มีความคิดของตัวเองสูง สินสมุทร มักปฏิเสธที่จะลงแข่งขันหากเขารู้สึกว่าไม่มีแรงบันดาลใจเพียงพอที่จะต่อสู้ เราจึงได้เห็นเขาวาดลวดลายบนสังเวียนนับครั้งได้ในแต่ละปี

ประกอบกับรูปร่างหน้าตาสไตล์หนุ่มผมยาวมาดเซอร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดและแฟนมวยพากันขนานนามให้เขาว่า “ยอดมวยศิลปิน”

เมื่ออายุถึงเกณฑ์ทหาร สินสมุทร เขารับใช้ชาติในกองทัพภาคที่ 1 และได้โอกาสได้เป็นนักกีฬาตัวแทนกองทัพบกเพื่อลงแข่งมวยสากลในการแข่งขันกีฬาทหารโลก ปี 2562 ( International Military Sports Council in 2019) โดยเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

นอกจากนี้ สินสมุทร ยังคว้าแชมป์มวยสากลจากเวทีมวยลุมพินี รุ่น 81 กก. มาได้อีกรางวัลในระหว่างทำหน้าที่รับใช้ชาติ ซึ่งถือเป็นช่วงจังหวะหนึ่งที่เขาภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต

ใครจะรู้ว่า สินสมุทร นั้นมีความฝันอันยิ่งใหญ่ในการก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ มานานหลายปี ถึงขนาดที่เขาดิ้นรนส่งผลงานต่าง ๆ ของไปถึง ONE ในทุกช่องทางเพื่อนำเสนอตัวเองและแสดงความุ่งมั่นที่จะให้ทางองค์กรพิจารณาให้โอกาสให้เขาเข้าร่วมสังกัด

สินสมุทร เพียรพยายามอย่างไม่ลดละในการส่งผลงานของเขาให้ ONE พิจารณาอย่างต่อเนื่องอยู่เป็นเวลาประมาณ 2 ปี จนกระทั่ง วันหนึ่ง เขาได้รับการติดต่อจากทีมงาน ONE ให้เซ็นสัญญาและลงแข่งขันในนัดแรกกับนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน “นิกี โฮลสเกน”

แม้จะรู้ตัวว่าเป็นมวยรอง แต่ สินสมุทร ตอบตกลงอย่างไม่ลังเล เพราะการได้ก้าวเท้าขึ้นไปยืนในสังเวียน ONE ถือเป็นการทำความฝันให้เป็นจริงแล้ว

#เฉิดฉายบนเวที ONE

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นมวยรอง แต่ สินสมุทร อาศัยความได้เปรียบในเชิงมวยไทยที่ถนัดสาดอาวุธใส่เจ้าตำนานอย่าง นิกี แบบไม่เกรงบารมี จนกระทั่งได้จังหวะซัดหมัดน็อกคู่แข่งร่วงลงไปกองแบบช็อกคนดู สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักบนเวทีโลกในชั่วข้ามคืน

ด้วยสไตล์การชกที่บู๊ ดุดัน ถูกใจตลาดอินเตอร์อย่างจัง ทำให้ตอนนี้ สินสมุทร กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในสายมวยไทย รุ่นไลต์เวต นอกจากนี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไปละม้ายคล้ายซูเปอร์ฮีโร “อควาแมน” ทำให้เขาเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนกีฬา ONE ที่พร้อมกันเรียกเขาว่า “อควาแมนเมืองไทย”

สำหรับผลงานล่าสุดบนเวที ONE สินสมุทร กำลังจะได้คืนสังเวียนอีกครั้ง โดยถูกประกบคู่กับนักชกชาวรัสเซีย “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ในศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.นี้

ติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันได้ที่นี่และโวเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88