เมนู

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์ เจ้าของฉายา พริตตี้คิลเลอร์

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์ นักสู้สาวสวยจากแดนผู้ดี ซึ่งจะประเดิมสังเวียน ONE ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต

บทความมวย  อิมาน บาร์โลว์ นักสู้สาววัย 28 ปี ผ่านประสบการณ์การชกทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมากว่าร้อยไฟต์ โดยกำสถิติน่าทึ่งชนะ 94 แพ้ 6

ในการปรากฏตัวครั้งแรก อิมาน จะได้ประลองวิชามวยไทยกับ “แดนิลา โลเปซ” นักมวยสาวชาวอาร์เจนตินา วัย 26 ปีที่เพิ่งพ่ายให้แก่ “แจ็กกี บุนตัน” ในไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2564

ก่อน อิมาน จะได้โชว์แม่ไม้มวยไทยในศึกที่กำลังจะถึงนี้ เราขอพาไปทำความรู้จักเรื่องราวชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ ที่ส่งให้เธอก้าวขึ้นเป็นนักมวย “สวยประหาร” ในปัจจุบัน

1.ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์

อิมาน เกิดและเติบโตในเมลตันมอเบรย์ เมืองเล็ก ๆ ในประเทศอังกฤษ เธอคลุกคลีกับ “ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด” มาตั้งแต่เด็ก เพราะ มาร์ค พ่อของเธอเปิดยิมสอนมวยไทยที่ชื่อว่า “แอซแซสซิน มวยไทย” ในบริเวณสวนหลังบ้าน ขณะที่ แม็กซีน แม่ของเธอก็เคยเป็นแชมป์มวยไทยของสโมสร

“ฉันเริ่มฝึกมวยไทยตอนอายุสองขวบครึ่ง เมื่อฉันโตพอ ฉันเริ่มเลียนแบบและร่วมฝึกมวยอย่างเต็มตัว คุณคงรู้จักสำนวนที่ว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ชีวิตฉันก็แบบนั้นค่ะ” 

2.ประสบการณ์ปึ้กตั้งแต่เด็ก

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์

เมื่ออายุได้เพียง 4 ขวบ อิมาน ขึ้นสังเวียนครั้งแรกในการแข่งขันที่จัดขึ้นระหว่างค่ายมวยไทย จากนั้นมา อิมาน ก็ก้าวสู่บนเส้นทางนักสู้และมุ่งมั่นในการเป็นนักมวยอาชีพ

ในวัยเพียง 8 ขวบ อิมาน ผ่านการแข่งขันในเวทีน้อยใหญ่มากมายรวมถึงการได้เดินทางมาแข่งในเมืองไทยด้วย ต่อมาเมื่อเธออายุ 12 ปีก็ได้โอกาสสำคัญลงแข่งขันในเวทีใหญ่ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถแห่งสหราชอาณาจักรซึ่งน้อยคนนักจะได้มีประสบการณ์แบบเธอ

3.ขึ้นแท่นแชมป์โลก

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์

หลังจากสั่งสมกระดูกมวยและประสบการณ์มาตั้งแต่วัยเด็ก อิมาน เติบโตสู่วัยสาวเต็มตัวและกลายเป็นหนึ่งในนักชกหญิงที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก

อิมาน ยังคงมุ่งมั่นสานต่อความสำเร็จโดยการกวาดตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งจากรายการใหญ่ระดับโลกมาแล้วหลายแห่งทั้ง Enfusion, Lion Fight, WBC และ WPMF 

4.หันหลังให้มวยไทย

บทความมวย อิมาน บาร์โลว์


ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อระหว่างที่ อิมาน เรียนจบ เธอก็เริ่มมีคำถามกับชีวิตนักมวยที่เข้มงวดจนไม่มีเวลาได้ใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นทั่วไป อิมาน เริ่มมีปากเสียงกับพ่อและตัดสินใจออกจากบ้านไปใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงโดยลำพังอยู่หนึ่งปี

หลังจากใช้เวลาค้นหาตัวเอง อิมาน ก็ได้คำตอบว่ามวยไทยคือสิ่งที่เธออยากทำที่สุดและหันกลับมาฝึกมวยไทยอีกครั้ง โดยเฝ้าย้ำเตือนตัวเองไม่ให้หลงผิดแบบนั้นอีก

5.สู่ใต้ชายคา ONE


ด้วยผลงานและเกียรติประวัติอันยอดเยี่ยม อิมาน ก้าวเข้าสู่ชายคา วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะหนึ่งในนักมวยไทยหญิงที่เก่งที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ โดยเธอหวังจะแสดงศักยภาพที่มีสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลก

“ฉันอยากทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้นและดีขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนอยู่แล้วว่าฉันอยากชนะ แต่จริง ๆ ฉันแค่อยากบรรลุทุกเป้าหมายในตอนที่ฉันยังทำไหว

ฉันอยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าถ้าคุณอยากทำอะไร คุณก็ทำมันได้ ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นหญิงหรือชาย เราทุกคนต่างก็ทำแบบเดียวกันและเราต่างก็ทุ่มเทอย่างหนัก” 


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88