เมนู

บทความมวย ฮิโรกิ อากิโมโตะ นักสู้มากฝีมือจากแดนปลาดิบ

บทความมวย ฮิโรกิ

บทความมวย ฮิโรกิ อากิโมโตะ นักสู้หนุ่มจากแดนปลาดิบ ผู้รั้งอันดับสองของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง

บทความมวย  ฮิโรกิ ถือเป็นนักชกเจนสนามใน ONE ทำผลงานเก็บชัยชนะไปได้ถึง 5 จาก 6 ไฟต์

โดยมีรอยด่างพร้อยเดียวจากการพ่ายให้กับ “โจเซฟ ลาซิรี” ในแผ่นดินบ้านเกิดเมื่อเดือนมีนาคมปี 2562 วันนี้ MTM88s เราจะพาไปเปิดที่มาที่ไปกว่าจะมาเป็น ฮิโรกิ กับ 5 เรื่องต่อไปนี้

1.สร้างชื่อในถิ่นเกิด

บทความมวย ฮิโรกิ

ฮิโรกิ และเริ่มฝึกฝนศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากมีเรื่องชกต่อยในโรงเรียน เขาตัดสินใจเรียนรู้การต่อสู้ที่เรียกว่า “เคียวคุชิน” ซึ่งเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งของกีฬาคาราเต้ ที่เน้นความรวดเร็ว ความหนักหน่วงรุนแรงของการเตะและออกหมัด โดย ฮิโรกิ ได้รับเข็มขัดสายดำหลังจากเริ่มฝึกได้ไม่นาน

จากนั้น ฮิโรกิ ก็เริ่มฉายแววความเก่งกาจด้านการต่อสู้ จนกระทั่งคว้าแชมป์โลก WFKO Kyokushin Karate และก้าวขึ้นมาเป็นตัวท็อปของประเทศ พร้อมกับเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ทั้ง แชมป์ WBC มวยไทยของประเทศญี่ปุ่นและแชมป์คิกบ็อกซิ่งจาก MA Japan Kickboxing Federation

2.บัวขาว แดนปลาดิบ

บทความมวย ฮิโรกิ

ฮิโรกิ ขึ้นสังเวียนในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 15 ปี และได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่มีสไตล์การชกโดดเด่นในเรื่องการบู๊ รวมทั้งความรวดเร็วและหนักหน่วงในการโจมตี โดยได้รับฉายาว่า “บัวขาว บัญชาเมฆแห่งญี่ปุ่น”

หลังจากจุดติดความสำเร็จแล้ว ฮิโรกิ ก็เดินหน้าสั่งสมประสบการณ์และชื่อเสียงในการชกทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งในเวทีระดับประเทศ

3.จากบ้านเพื่อตามฝัน

บทความมวย ฮิโรกิ

ดูเหมือนว่าความสำเร็จในประเทศยังไม่สามารถเติมเต็มหัวใจของ ฮิโรกิ ได้ เขาจึงต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต โดยตัดใจจากครอบครัวที่มีภรรยาและลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ 6 เดือน มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์เพื่อตามหาความสำเร็จบนเวทีระดับโลก

ฮิโรกิ ได้เข้าร่วมทีม Evolve Fight เมื่อเดือนตุลาคม 2561 โดยมุ่งมั่นฝึกซ้อมกับนักสู้หัวกะทิในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และคิกบ็อกซิ่งทำให้เขาพัฒนาทักษะรอบด้านและมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เก่งที่สุดของ วัน แชมเปียนชิพ

4.สู่เวที ONE

ด้วยผลงานและดีกรีแชมป์ ฮิโรกิ ได้โอกาสเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ และประเดิมไฟต์แรกด้วยการเอาชนะ “จอช ทอนนา” นักชกมากฝีมือจากแดนจิงโจ้เมื่อเดือนมกราคม 2562

แม้จะพลาดพ่ายให้แก่นักชกแดนมักกะโรนี “โจเซฟ ลาซิรี” ในนัดที่สอง แต่หลังจากนั้นมา ฮิโกิ ก็โชว์ฟอร์มแกร่งเก็บแต้มชัย 4 ไฟต์รวดจนคว้าตั๋วชิงแชมป์โลกในฐานะผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิงรุ่นแบนตัมเวต


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88