เมนู

บทความมวย เปิดประวัติ ตะวันฉาย แชมป์โลกมวย One

บทความมวย เปิดประวัติ ตะวันฉาย

บทความมวย เปิดประวัติ ตะวันฉาย แชมป์โลก มวย One Championship

บทความมวย เปิดประวัติ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หรือ ฉายาซ้ายดาราแชมป์โลกมวย One Championship ทั้งความหล่อความสามารถที่เกินช่วงวัย อีกทั้งยังเป็นแชมป์โลกมวย One Championship คนล่าสุด ที่เอาชนะรุ่นใหญ่อย่าง เพชรมรกต ไปได้แบบสูสี

ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา หรือ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มีชื่อเล่นว่า กันต์ ปัจจุบัน กันต์ มีอายุ 23 ปี เกิดเมื่อวันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2542 เป็นคนจังหวัดชลบุรีโดยกำเนิด ตะวันฉายเป็นลูกของคุณพ่อ บุญสงฆ์ แก้วมาลา กับ คุณแม่ธัญชนก แก้วมาลา เขาเรียนจบการศึกษาระดับ ปวช. ด้านการตลาด จากวิทยาลัยพาณิชยการราชดำเนิน

ครอบครัวของตะวันฉายถือเป็นครอบครัวที่มีฐานะดี มีทั้งธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี เกาะล้าน รวมถึงธุรกิจเรือโดยสารเฟอร์รี่ข้ามเกาะ เรือสปีดโบ๊ท เรือกล้วยและเจ็ทสกี รวมถึงธุรกิจร้านอาหาร แต่หลังจากที่ตะวันฉายเกิดไม่นาน ครอบครัวก็เจอกับวิกฤตต้มยำกุ้ง จากครอบครัวที่เคยร่ำรวยมีพร้อมทุกอย่างกลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ในช่วงนั้นเจ้ากันต์ก็เริ่มชื่นชอบกีฬามวย แต่จุดเปลี่ยนชีวิตของเขา เกิดขึ้นเมื่อตอนที่เขานั่งรถกับพ่อผ่านเวทีมวยเทพประสิทธิ์ พัทยา จนเกิดความคิดว่าอยากลองชกมวยดู จากนั้นเจ้ากันต์ก็ได้ อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม มาเป็นครูมวยคนแรกที่ฝึกซ้อมให้ ในรั้วของค่ายเพชรรุ่งเรือง

ฉายาแรกของเจ้ากันต์ในฐานะนักชกก็คือ จตุคาม เพชรรุ่งเรือง โดยเวทีแรกที่เจ้าตัวขึ้นชกไม่ใช่เวทีมวยหรือสนามชกมวยจริง ๆ แต่เป็นเพียงการขึ้นเวทีเพื่อแสดงโชว์ชกมวยในบาร์ริมชายหาดพัทยาดู

หลังจากนั้น จตุคาม เพชรรุ่งเรือง ได้เดินสายขึ้นชกในฐานะนักมวยเด็กในจังหวัดชลบุรี จนเป็นที่โด่งดัง ต่อเนื่องไปถึงระดับภาคตะวันออก อีสาน ก่อนจะเข้ามาถึงเวทีใหญ่หรือเวที มวยลุมพินี กรุงเทพ ได้สำเร็จด้วยอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น

คนสำคัญอีกคนที่ช่วยผลักดันให้มีตะวันฉายในวงการมวยขึ้นมาได้ก็คือ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งเป็นทั้งนักมวยที่เจ้าตัวยึดถือเป็นแบบอย่างและเป็นเหมือนพี่ชายเขาคนนึงเลยก็ว่าได้

ตะวันฉายเป็นหนุ่มหน้าตี๋ขาวหล่อมาพร้อมความสูง 175 เซนติเมตร เมื่อเขาย้ายมาสังกัด ค่ายพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และได้เรียนรู้วิชามวยกับมากฝีมือฝีอย่าง สมหวัง มาทอง มาช่วยฝึกซ้อม

ผลงานแรกของ เจ้ากันต์ สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่น ​126 ปอนด์ ได้ตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ต่อด้วยแชมป์สมาคมกีฬา​มวยไทย​นาย​ขนม​ต้ม รุ่น ​140 ปอนด์ตอนเพียงแค่อายุ 19 ปี ถือได้ว่าโดนเด่นมาก

ทีเด็ดของตะวันฉายคือแข้งซ้ายที่หนัก รวมถึงวิธีการออกอาวุธหมัดชุดที่รับมือยาก แถมหน้าตาขาวตี๋ดูดี ทำให้ตะวันฉายได้รับฉายาว่า ซ้ายดารา หรือ ซ้ายเพอร์เฟกต์แบบไร้ข้อครหา

เวทีสร้างชื่อของ ตะวันฉาย ที่ทั้งโลกยอมรับฝีมือก็คือเวที แข่งขันวันแชมเปียนชิพ (One Championship) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตะวันฉายสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ได้ขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลกมวยไทย จากการแข่งขันในรุ่นเฟเธอร์เวต 70 กิโลกรัมได้สำเร็จ อีกทั้งยังทำให้คนในวงการมวยในทุกประเทศที่ดูถูก ต้องหันกลับมายอมรับในฝีมือของเขาจริงๆ


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1