เมนู

บทความมวย | เปโตรเซียน จากผู้อพยพในวันนั้น ก้าวขึ้นสู่ตำนานคิกบ็อกซิ่งที่เก่งกาจที่สุดตลอดการ

บทความมวย | เปโตรเซียน สุดยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์

บทความมวย | เปโตรเซียน

บทความมวย | เปโตรเซียน มือชื่อจริงว่า จอร์จิโอ เปโตรเซียน (Giorgio Petrosyan) เกิดวันที่ 10 ธันวาคม ค.ศ. 1985 เกิดที่ซาโตรี กลาดิเอโทเรียม ในเมืองกอริเซีย ประเทศอิตาลี นี่คือชายที่เป็น “นักมวยไทย” รุ่นเวลเตอร์เวท และ “นักต่อสู้ป้องกันตัว” ชาวอาร์มีเนีย-อิตาลี นี่คือตำนานบทใหม่ที่ได้สร้างผลงานของตนให้กึกก้องไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งแชมป์เปี้ยนคนปัจจุบันของรายการ K-1 เวิลด์แมกซ์ 2009 หรือ ตำแหน่งแชมเปี้ยนมวยไทยของรายการ WKN อินเตอร์คอนติเนนทอล มิดเดิลเวท

แต่กว่าที่ เปโตรเซียน จมาถึงจุดนี้ได้ เขาต้องเคยผ่านเส้นทางที่ยากลำบากเกินกว่าที่ใครจะคิดว่าแชมป์เปี้ยนคนนี้จะเคยผ่านมันมา ถ้าย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็ก เปโตรเซียน ได้เผยว่า “ตัวเขา และครอบครัวของเขาใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก ไม่มีทั้งงาน บ้าน ทำได้เพียงแค่หาที่ซุกหัวนอนตามสถานนีรถไฟ และข้างถนน” แต่ในเรื่องเลวร้ายเหล่านั้นก็ยังโชคดีที่องค์กรการกุศลได้ยื่นมือเข้ามาช่วยครอบครัวของเขามีงาน และพอที่จะลืมตาอ้าปากได้บ้าง

แรงบรรดาลใจจากตำนานนักสู้ยุคเก่า ทำให้ตำนานนักสู้คนใหม่ได้ถือกำเนิด

บทความมวย | เปโตรเซียน

เราเชื่อว่าตำนานหลาย ๆ ท่านกว่าจะมาถึงจุดที่ตัวเองได้ขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดในวงการต่าง ๆ พวกเขาก็ต้องไอดอลที่คอยเป็นแบบอย่าง ให้เดินในเส้นทางนีเป็นแน่ แต่สำหรับ เปโตรเซียน นับตั้งแต่ในช่วงวัยเด็กเขาก็มีซุปเปอร์สตาร์นักบู๊ขวัญใจมหาชน “บรูซ ลี” และ “ฌอง-คล็อด แวนแดมม์” เป็นไอดอลในดวงใจเสมอมา นี่คือสิ่งที่ทำให้เขาอยากที่จะเป็นนักสู้ ทั้ง ๆ ที่ยังคงอาศัยอยู่ในศูนย์บรรเทาทุกข์ เปโตรเซียน ได้รับการสนับสนุนทุกอย่างจากผู้เป็นพ่ออย่างเต็มที่ ในช่วงการฝึกซ้อม เขาได้สรรค์สร้างอุปกรณ์ต่าง ๆ จากหมอนผูกเข้ากับเสาของแป้นบาสเกตบอลใช้ในการฝึกซ้อมนับแต่นั้นมา

ต่อมา พ่อของ เปโตรเซียน ต้องการให้ลูกชายของเขาเติมโตขึ้นไปอีกขั้นด้วยการหาสถานที่เรียนศิลปะการต่อสู้ แต่ทว่ายิมที่สอนนั้น สอนได้เพียงแต่มวยไทยเท่านั้น นี่จึงเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวที่ทำให้เขาได้รู้จักกับมวยไทยด้วยวัยเพียง 14 ปี หลังจากนั้น เปโตรเซียน ได้ตระเวนสร้างชื่อเสียง และได้รับชัยชนะในการแข่งขันมวยไทย ในเวทีต่าง ๆ ทั้งยุโรป แต่ในใจเขารู้ดีว่าความฝันที่เขาต้องการไม่ใช่เพียงมวยไทยเท่านั้น เปโตรเซียนจึงได้ตัดสินใจหยุดแข่งขัน และได้เริ่มเติมเต็มฝันในวัยเด็กของเขาด้วยการเป็นนักกีฬาคิดบ็อกซิ่งระดับโลกแทน จนกระทั่งสามารถคว้า แชมป์ K-1 World MAX, แชมป์ Glory Slam Tournament และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

นี่คือเส้นทางของตำนานที่ชื่อว่า จอร์จิโอ เปโตรเซียน (Giorgio Petrosyan) ผู้ที่เกิดมาสร้างปรากฏการณ์ในวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก ด้วยลีลาการออกอาวุธ การท่วงทำนองการย่างก้าวที่น่าทึ่ง ทำให้เขาสามารถสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมได้มากกว่า 100 ไฟต์ และเขาพลาดท่าแพ้เพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้นทางเส้นทางอาชีพ จนผู้คนจากทั่วทุกมัมโลกต่างยกย่องให้เขาเป็นตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในวงการคิก
บ็อกซิ่ง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @mtm88

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88