เมนู

บทความมวย เพชรมรกต ความหวังที่เหลืออยู่ของค่ายเพชรยินดี

บทความมวย เพชรมรกต

บทความมวย เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ถือเป็นอีกหนึ่งยอดขุนพลแถวหน้าของค่ายใหญ่อย่าง “เพชรยินดีอะคาเดมี”

บทความมวย เพชรมรกต  ประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกในประวัติศาสตร์

โดยถือเป็นนักกีฬาคนที่ 4 ของค่ายที่ได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครอง แต่มาถึงตอนนี้ เพชรมรกต กลับกลายเป็นความหวังสุดท้าย

ของค่ายที่ต้องทำหน้าที่รักษาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ หลังจากที่เพื่อนร่วมค่ายต่างถูกสอยเข็มขัดปลิวไปหมดแล้ว

ที่ผ่านมา ค่ายเพชรยินดีฯ อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแชมป์โลก ONE มาแล้วถึง 5 คนได้แก่ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี และ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

(จากซ้าย) เพชรมรกต, เสี่ยเน้า, กัปปิตัน, เสี่ยโบ๊ท, เพชรดำ

โดยหากไม่นับ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ที่เพิ่งเกษียณตัวไป รวมถึง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ศิษย์เก่าที่ออกจากค่ายมานานแล้ว ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ค่ายเพชรยินดีฯ เสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE ที่อุตส่าห์สะสมมาไปแล้วสองเส้น

ย้อนไปเดือนพฤษภาคมปี 2562 ค่ายเพชรยินดีฯ เฮลั่นกับชัยชนะจากฝีมือ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่สามารถเบียดเอาชนะ “อีเลียส มาห์มูดี” ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต โดยถือเป็นแชมป์โลก ONE คนที่ 3 แห่งค่ายเพชรยินดี และแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 5

เพชรดำ

แต่อีกเพียง 3 เดือนต่อมา เพชรดำ ยังกอดเข็มขัดไม่หนำใจก็ถูก “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” กระชากเข็มขัดไปอย่างสุดช้ำ

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของค่ายเพชรยินดีฯ คือ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี”  ที่สร้างชื่อจากการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุนแบนตัมเวตจาก “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” อย่างสะใจเมื่อต้นปี 2564 และยังสามารถป้องแชมป์ได้สำเร็จไดอีกครั้งในเดือนกันยายนปีเดียวกัน

บทความมวย เพชรมรกต
กัปปิตัน

แต่ล่าสุดในศึก ONE X เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนฟ้าจะไม่เป็นใจสำหรับค่ายเพชรยินดีฯ เมื่อ กัปปิตัน ถูกคู่แข่งจากแดนซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” ซิวเข็มขัดไปต่อหน้าต่อตาอย่างน่าเสียดาย

ด้วยเหตุนี้ ศักดิ์ศรีและหน้าที่ในฐานะแชมป์โลก ONE คนสุดท้ายของค่ายจึงตกอยู่ เพชรมรกต ซึ่งถือเป็นเจ้าบัลลังก์ที่ครองตำแหน่งมานานตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบันและยังสามารถป้องกันตำแหน่งได้ถึงสองครั้งก่อนหน้านี้

บทความมวย เพชรมรกต
เพชรมรกต

เพชรมรกต กำลังจะลงทำหน้าที่ป้องแชมป์เป็นครั้งที่ 3 กับผู้ท้าชิงหน้าใหม่ชาวฝรั่งเศส “จิมมี วีโนต์” ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้

แน่นอนว่า เพชรมรกต ต้องแบกรับความกดดันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่หากมองในแง่ดี นี่คือแรงผลักดันให้เจ้าตัวต้องสู้เต็มที่ เพราะเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะพิสูจน์ว่าเขาคู่ควรที่จะครองบัลลังก์ต่อไป พร้อมทั้งกู้ศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของค่ายต้นสังกัดกลับคืนมา

ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 157: “เพชรมรกต vs จิมมี” ได้ทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App เวลา 15.30 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 15.30 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 15.30 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88