เมนู

บทความมวย เสมาเพชร ปะทะ ฤทธิ์เทวดา ชิงเบอร์ 1 รุ่นแบนตัมเวต

บทความมวย เสมาเพชร

 

บทความมวย เสมาเพชร ถึงเวลาล้างแค้นกับคู่อริเก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา ในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้ โดยไฟต์นี้มีแรงกิงมวยไทยเบอร์หนึ่งของ รุ่นแบนตัมเวตเป็นเดิมพัน

บทความมวย เสมาเพชร และ เสมาเพชร เคยทำศึกสายเลือดกันมาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2564 ซึ่งทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้สมราคาตัวท็อปของรุ่น เมื่อปักหลักแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด ตั้งแต่ระฆังยกแรกเริ่มต้นขึ้น

ไฟต์ดังกล่าว เสมาเพชร สามารถกุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน ด้วยการสอยคู่ต่อสู้ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 ในยกแรก แต่ในยกที่ 2 ฤทธิ์เทวดา ได้ทีเอาคืนแบบจัง ๆ ด้วยการฟันศอกเข้าเต็มหน้า “ซ้ายฟ้าผ่า” จนเป็นแผลแตกขนาดใหญ่ที่บริเวณคิ้วขวา

โดยหลังจากที่ทีมแพทย์พิจารณาอย่างละเอียดเห็นว่า เสมาเพชร ไม่สามารถชกต่อได้ เนื่องจากแผลแตกค่อนข้างฉกรรจ์ จึงตัดสินใจยุติการชกในทันที ก่อนชูมือให้กับ ฤทธิ์เทวดา เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอไปในที่สุด

หลังการชกถึงแม้ เสมาเพชร จะน้อมรับต่อคำตัดสินดังกล่าว แต่ในใจลึก ๆ แล้วเขาก็ยังเชื่อมั่นว่า หากไม่โดนจับแพ้แตกไปในยก 2 ก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นต่ออยู่หนึ่งนับ แถมรูปเกมก็ไม่เป็นรองคู่ชกแม้แต่น้อย

“ผมรู้สึกเสียใจและเสียดายมากครับ ผมคิดว่าถ้าได้ชกกันจนครบสามยก โดยไม่โดนกรรมการจับแพ้แตกซะก่อน รับรองว่าผมสามารถคว้าชัยกลับไปฝากแฟน ๆ ได้แน่ เพราะยกแรกผมได้คะแนนจากที่ ฤทธิ์เทวดา โดนนับไปแล้ว”

ขณะที่ ฤทธิ์เทวดา เองก็พร้อมเช่นกัน หลังจากที่เขาต้องพักยาวไปนานกว่าครึ่งปี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เอ็นข้อมือซ้ายในต์ล่าสุด ซึ่งตอนนี้หายดีเกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว โดยเหลือเพียงแค่การฟื้นฟูสภาพให้กลับมาฟิตเต็มถังอีกครั้งเท่านั้น

และการรีแมตช์ในครั้งนี้ นอกจากชัยชนะที่ทั้งคู่ต้องการแล้ว ยังเป็นการเดิมพันตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์ 1 ของแรงกิงที่ เสมาเพชร ครองอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งดังกล่าวอาจเปลี่ยนมือได้ทันทีหลังจบไฟต์นี้ หาก ฤทธิ์เทวดา สามารถไล่ย้ำแค้นเอาชนะ เสมาเพชร ได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ ผู้ชนะในศึกล้างตา ยังจะได้สิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงคนใหม่ เขย่าบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” หากเจ้าของเข็มขัดชาวไทย สามารถป้องกันตำแหน่งจาก “เลียม แฮร์ริสัน” ในศึก ONE 161: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้

ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน ศุกร์ 26 ส.ค.65 เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และสามารถจองบัตรชมสดในสนาม ณ ประเทศสิงคโปร์ได้ที่ TICKETMASTER.SG ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1