เมนู

บทความมวย เสมาเพชร สานฝันตัวเองสร้างบ้านจากเงินโบนัส

บทความมวย เสมาเพชร

บทความมวย เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ “ซ้ายฟ้าผ่า” เผยความฝันกลายเป็นจริงซึ่งมีค่าและมีความหมายมากกว่าชัยชนะที่ได้มาเสียอีก

บทความมวย เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ สุดตื้นตันหลังโชว์ฟอร์มแกร่งชนะน็อก “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” พร้อมคว้าโบนัสอัดฉีดจากบิ๊กบอส ONE จำนวน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 1.8 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) โดยเจ้าตัวเผยว่าเงินก้อนนี้กำลังจะทำให้ฝันที่จะสร้างบ้านให้แม่เป็นจริงเสียที

ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมาเพชร แทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว เมื่อสามารถคว้าชัยชนะในศึกล้างตากับอริเก่า “ฤทธิ์เทวดา” รักษาเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตสำเร็จ แถมยังได้รับรางวัลโบนัสอัดฉีดก้อนโตอีกด้วย

นักมวยหนุ่มวัย 27 ปี จากเมืองเหนือก็เหมือนกับนักมวยไทยส่วนใหญ่ที่ต้องปากกัดตีนถีบเพื่อให้ตนเองและครอบครัวหลุดพ้นจากความยากลำบาก และผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างโชกโชนเช่นกัน

เสมาเพชร เริ่มชกมวยมาตั้งแต่ยังน้อย เพื่อช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวที่มีฐานะยากจน ปัจจุบัน เขาคือหัวเรี่ยวหัวแรงหลักเพียงคนเดียวของครอบครัวที่ต้องดูแลแม่ “บัวจันทร์ โพธิราช” วัย 65 ปี ที่ป่วยเป็นโรคชราและน้องชายที่อยู่ด้วยกันที่เชียงใหม่

โดย เสมาเพชร มีความฝันว่าสักวันหนึ่งจะต้องสร้างบ้านใหม่ให้แม่ หลังจากที่ท่านต้องทนอยู่ห้องแถวเล็ก ๆ มานานหลายปี

“ต้องเล่าก่อนว่า แม่ของผมเป็นคนเชียงใหม่ พ่อผมเป็นคนเชียงราย แม่ ผม และน้อง ย้ายตามพ่อไปอยู่ที่เชียงราย แต่หลังจากที่พ่อผมป่วย ผมกับครอบครัวก็ตัดสินใจขายที่ดิน ขายบ้านที่เชียงราย เพื่อนำเงินไปรักษาพ่อจนหมด

พอพ่อผมเสียไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แม่ก็ต้องย้ายกลับมาที่เชียงใหม่ แต่เราไม่มีบ้านอยู่แล้ว ก็ต้องเช่าห้องแถวอยู่จนถึงทุกวันนี้ ผมจึงฝันอยากมีที่ดินและสร้างบ้านของเราเองเพื่อเป็นของขวัญให้แม่ครับ”

สำหรับ เสมาเพชร เงินโบนัสที่ได้รับจากบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง”

การได้เงินจำนวน 1.8 ล้านบาท อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับบางคน แต่สำหรับนักมวยคนหนึ่งซึ่งอาบเหงื่อต่างน้ำ ทุ่มเทขวนขวายมาทั้งชีวิต มันคือสิ่งตอบแทนทุกสิ่งทุกอย่างที่คุ้มค่าที่สุด และมีความหมายกว่าการได้รับการชูมือบนสังเวียนเสียอีก

“ผมก็ต้องขอบคุณ คุณชาตรี มาก ๆ ที่ให้โอกาสผมและให้รางวัลโบนัสผมในครั้งนี้ ขอบคุณที่ให้โอกาสผมเข้ามาชกใน ONE ซึ่งทำให้ชีวิตผมดีขึ้นมาก ผมลืมตาอ้าปากได้ก็เพราะได้มาชกที่นี่ โดยเฉพาะเงินโบนัสก้อนนี้มันมีความหมายต่อครอบครัวผมมาก ๆ เลยครับ”

ครั้งนี้ มีค่ายิ่งกว่าการได้รับชัยชนะมา เพราะนี่เป็นสิ่งที่ทำให้ฝันที่เขารอคอยมานานเป็นจริงเสียที ซึ่งทำให้เขารู้สึกซาบซึ้งใจจนพูดอะไรไม่ออก

“ผมรู้สึกซาบซึ้งมากที่ คุณชาตรี มอบรางวัลโบนัสให้ผม มันเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยครับ ผมคิดอยู่ตลอดว่าจะทำยังไงถึงจะได้เงินก้อนมา และต้องเก็บเงินอีกนานแค่ไหน กว่าจะสร้างบ้านใหม่ให้แม่ได้ เพราะตอนนี้แม่ผมก็ป่วยอยู่ด้วย พอได้เงินก้อนนี้ มันพูดอะไรไม่ออกเลยครับ น้ำตาจะไหล”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1