เมนู

บทความมวย แสตมป์ ชกมวยจนได้ดี จนเป็นเจ้าของสวนไร่

บทความมวย แสตมป์

บทความมวย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ กับเส้นทางการชกมวยที่อยู่ในสังกัด ONE ผ่านมาถึง 4 ปี ได้ทำให้เห็นแล้วว่าการเป็น นักชกก็รวยได้ดิบได้ดี

บทความมวย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เริ่มต้นชกมวยตั้งแต่วัยเพียง 5 ขวบ ด้วยถูกปลูกฝังจากพ่อที่เป็นนักมวยเก่า โดยเธอตั้งใจจะยึดอาชีพนักมวยเป็นงานหลัก แต่ในความเป็นจริงนั้นนักมวยหญิงไม่ได้รับความนิยมและสังคมยังไม่ค่อยให้การยอมรับสักเท่าไหร่ เธอจึงเริ่มคิดที่จะมีอาชีพเหมือนอย่างผู้หญิงทั่วไป และจะชกมวยเป็นอาชีพเสริม

แต่ดูเหมือนฟ้าจะกำหนดให้เธอมาเป็นนักสู้ แสตมป์ ได้โอกาสเปิดตัวใน ONE อย่างเป็นทางการในปี 2561 และในเวลาไม่นาน เธอได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงที่สามารถครองแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จในวัยเพียง 22 ปี

ในฐานะแชมป์โลก ONE สถานะของนักมวยหญิงภูธรที่สังคมเคยสบประมาทถูกลบไปจนหมดสิ้น และขึ้นแท่นเป็นนักมวยหญิงที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดระดับโลก และไม่ต้องสงสัยว่าชีวิตของ แสตมป์ จะเปลี่ยนไปชนิดพลิกฝ่ามือ โดยมีทั้งชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติยศอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

Stamp Ritu Phogat WINTERWARRIORS 1920X1280 40

ยิ่งไปกว่านั้น แสตมป์ ยังแสดงให้เห็นว่าความสามารถของเธอไม่ได้จำกัดแค่ในสายมวยไทย แต่เธอยังสามารถพิสูจน์ความแกร่งด้วยการมาเอาดีในสาย MMA และคว้าเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตได้เป็นคนแรกของไทยอีกด้วย

จากวันนั้นถึงวันนี้ 4 ปี ใน ONE แสตมป์ ก้าวจากนักมวยโนเนมสู่นักสู้ระดับซูเปอร์สตาร์ หาเงินได้เป็นกอบเป็นกำจนสามารถหอบเงินกว่าครึ่งล้าน ขยายธุรกิจสวนทุเรียนของครอบครัวเพิ่มอีก 13 ไร่ และเตรียมตัวเป็น “เจ้าแม่สวนทุเรียน” ในอนาคต

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กลางแจ้ง

โดยครอบครัวของ แสตมป์ ทั้งพ่อแม่ คุณตา ทำสวนทุเรียนเป็นธุรกิจครอบครัว แม้ แสตมป์ จะไม่ค่อยมีเวลามาดูแลสวนเพราะต้องซ้อมอยู่ค่ายมวย แต่ก็เป็นคนรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แทบทั้งหมด พร้อมลงทุนขยายพื้นที่ปลูกทุเรียนซึ่งคาดว่าจะได้เก็บเกี่ยวและได้กำไรคืนสมใจ

ไม่น่าแปลกใจที่ แสตมป์ จะรู้ภูมิใจนักภูมิหนาในอาชีพนักสู้ของเธอ โดยเธอเชื่อว่านี่คืออาชีพที่จะช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับชีวิตของตัวเองและครอบครัวได้ในภายหน้า ตรงตามปณิธานแรกของบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักกีฬาทุกคนในสังกัดให้ดีขึ้นนั่นเอง


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1