เมนู

บทความมวย แฮ็กเกอร์ตี ด่านทดสอบงานหินที่ มงคลเพชร ต้องเจอ

บทความมวย แฮ็กเกอร์ตี

บทความมวย โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี เชื่อว่าแฟนหมัดมวยหลายท่านคงจำเขาได้ในฐานะคู่ปรับตลอดกาลของ รถถัง จิตรเมืองนนท์

บทความมวย แฮกเกอร์ตี เคยปะทะเดือดกันรถถังมาถึงสองครั้งสองครา โดย รถถัง ถึงกับเอ่ยปากว่า แฮ็กเกอร์ตี คือนักมวยต่างชาติที่ฝีมือครบเครื่องที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาในชีวิต

นักมวยจากแดนผู้ดีวัย 24 ปี กำลังจะได้กลับมาเขย่าสังเวียน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อีกครั้ง โดยถูกประกบคู่ให้เจอกับ “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” อีกหนึ่งนักมวยจอมบู๊ชาวไทยในศึก ONE: BAD BLOOD ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

ก่อนที่เราจะได้เห็นแม่ไม้มวยไทยของนักชกเบอร์หนึ่งจากเกาะอังกฤษรายนี้ เราจะพาไปย้อนฟอร์มแกร่งของเขาเพื่อดูว่า งานนี้ มงคลเพชร จะสามารถผ่านด่านนี้ได้หรือไม่ หากเขาหมายตาท้าชน รถถัง เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์

#กระชากเข็มขัดจากสามเอ ไก่อย่างห้าดาว

แฮ็กเกอร์ตี เปิดตัวอย่างสวยงามบนเวที ONE ด้วยการเอาชนะมวยเก่งแดนมักกะโรนี “The Hurricane” โจเซฟ ลาซิรี และคว้าสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวตกับเจ้าตำนานมวยไทย “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ที่ครองบัลลังก์ในขณะนั้น

ในครั้งนั้น แฮ็กเกอร์ตี ออกอาวุธมวยไทยต่อกรกับยอดมวยชาวไทยได้อย่างมันหยดติ๋ง แถมสับศอกจนแชมป์เลือดอาบ และในท้ายที่สุด แฮ็กเกอร์ตี ก็เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างขาดลอย ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนใหม่แทน สามเอ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ในศึก ONE: FOR HONOR ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

#เปิดศึก 2ภาคกับ รถถังจิตรเมืองนนท์

หลังครองแชมป์ได้เพียง 3 เดือน แฮ็กเกอร์ตี ลงศึกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับนักมวยจอมบู๊ขวัญใจชาวไทย ” รถถัง จิตรเมืองนนท์” ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ในศึก DAWN OF HEROES

ทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างถึงพริกถึงถึงขิง แม้ในช่วงต้นเกม แฮ็กเกอร์ตี เป็นฝ่ายได้เปรียบด้วยช่วงชกที่ยากกว่าแต่ รถถัง ใช้สไตล์การชกดุดันยั่วยุคู่ต่อสู้ให้เข้าสู่เกมของตนและเป็นฝ่ายต้อนเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์กระชากเข็มขัดแชมป์กลับมาเป็นของคนไทยเหมือนเดิม

หลังกลับไปเลียแผลใจ แฮ็กเกอร์ตี ขอกลับมาแก้มือทวงคืนเข็มขัดแชมป์กับ รถถัง อีกครั้งในเดือนมกราคม 2563 และปรากฏว่า รถถัง ตอกย้ำความพ่ายแพ้ให้ แฮ็กเกอร์ตี เป็นครั้งที่สอง ด้วยการกระแทกหมัดยัดเข้าท้อง แฮ็กเกอร์ตี ยุบยวบคาเวทีในยกที่ 3 ชนิดไร้ข้อกังขา

#คืนฟอร์มแกร่ง ไต่อันดับสู่บัลลังก์แชมป์

หลังจากความพ่ายแพ้สองครั้งด้วยน้ำมือ รถถัง แฮ็กเกอร์ตี ก็กลับไปทำการบ้านอย่างหนักเพื่อกลับคืนสู่เส้นทางในการขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์อีกครั้ง โดยกลับคืนสังเวียน ONE ในครั้งล่าสุดในศึก BIG BANG II เมื่อเดือนธันวาคม 2563

ครั้งนั้น แฮ็กเกอร์ตี เผชิญหน้ากับ “ทาอิกิ นาอิโต” อีกหนึ่งนักมวยไทยตัวอันตรายในรุ่นฟลายเวต ซึ่ง แฮ็กเกอร์ตี ก็โชว์ความเหนือชั้นฟาดหมัดขวากระแทกหน้า ทาอิกิ ลงไปให้กรรมการนับ เอาชนะนักมวยแดนซามูไรสมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลก

ปัจจุบัน แฮ็กเกอร์ตี รั้งอันดับผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งอีกไม่กี่ก้าวเขาก็ได้เปิดศึกภาค 3 กับคู่ปรับเก่าอย่าง รถถัง เพื่อทวงบัลลังก์คืน แต่ก่อนอื่น เขาต้องพิสูจน์ฝีมือกับ มงคลเพชร เสียก่อน

แม้ว่า แฮ็กเกอร์ตี จะอยู่ในอันดับสูงกว่าในแรงกิง แต่หมัดมวยก็เหมือนกล้วยปิ้ง อะไรก็เกิดขึ้นได้ในสังเวียน แฟน ๆ คงต้องติดตามการปะทะกันของทั้งคู่อย่างใกล้ชิดว่าใครจะคว้าชัยและเข้าใกล้โอกาสชิงแชมป์โลกได้ก่อนกัน

“แฮ็กเกอร์ตี vs มงคลเพชร” ONE: BAD BLOOD ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 11 ก.พ.65 รับชมทาง

  • แอปมือถือ ONE Super App
  • ยูทูบ ONE Championship
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก 

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @SPORT88s

Facebook : https://www.facebook.com/punchboxing88