เมนู

บทความมวย โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี กับ 3 นักชกที่อาจเป็นคู่ต่อสู้คนต่อไป

บทความมวย โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

บทความมวย โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี นักชกมวยไทย สัญชาติอังกฤษ จะกลับมาชกอีกครั้ง หลังจากที่โชคไม่ดีต้องถอนตัวกะทันหันจากการแข่งขัน

บทความมวย โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี กำปั้นหน้าหล่อจากลอนดอน คือนักมวยไทยต่างชาติเพียงไม่กี่คนที่ได้รับการยกย่องว่าชกมวยไทยได้เนียนตาเป็นธรรมชาติ สามารถเทียบชั้นกับนักมวยชาวไทยชั้นแนวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาได้ชื่อว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่สูสีที่สุดของเจ้าบัลลังก์มวยไทยผู้ไร้พ่ายอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์”

แม้ แฮ็กเกอร์ตี จะชวดโอกาสโชว์ฝีมือในการทัวร์นาเมนต์มวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ของ ONE แต่แว่ว ๆ มาว่าตอนนี้เขากลับมาฟิตที่เรียบร้อย และกำลังเร่งทำร่างกายเพื่อให้พร้อมสำหรับไฟต์ต่อไป ซึ่งอาจเป็นกติกามวยไทยที่ถนัด หรือ การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่เขาเคยเปรยว่าอยากลองสักครั้งก็เป็นได้

วันนี้ เราจึงอาสาพาไปดู 3 คู่แข่งที่อาจเป็นรายต่อไปของ แฮ็กเกอร์ตี ในอนาคต

“พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” เจ้าของฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ซึ่งขณะนี้ผันตัวไปเป็นเทรนเนอร์ที่ยิมอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ถือเป็นคนแรกที่อาจมีโอกาสได้เจอกับนักมวยจากแดนผู้ดี

ปัจจุบัน พันธ์พยัคฆ์ รั้งอันดับ 3 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ตามจี้ แฮ็กเกอร์ตี ที่ครองอันดับสอง มาติด ๆ ซึ่งแม้ พันธ์พยัคฆ์ จะสละสิทธิ์ชิงแชมป์โลกกับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง รถถัง แต่ในฐานะยอดมวยแห่งสยามก็คงไม่ปฏิเสธที่จะวัดฝีมือกับมวยเบอร์หนึ่งจากเกาะอังกฤษแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ แฮ็กเกอร์ตี อาจต้องรอหน่อย เพราะ พันธ์พยัคฆ์ ยังมีงานต้องทำ โดยจ่อคิวลงชิงเก้าอี้สำรอง ศึกมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน วันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้เสียก่อน หลังจากนี้ค่อยว่ากัน

“The Sniper” อีเลียส มาห์มูดี นักชกชาวฝรั่งเศส-แอลจีเรียเป็นหนึ่งนักมวยไทยระดับแถวหน้าของยุโรป และโชว์ฟอร์มได้เร้าใจสุด ๆ บนสังเวียน ไม่แพ้แฮ็กเกอร์ตี โดยเคยครองตำแหน่งจ่าฝูงในแรงกิงรุ่นฟลายเวตมาแล้ว

และหากจำกันได้ นักมวยหนุ่มบ้าดีเดือดวัย 24 ปี ก็เคยฉะนักมวยระดับพระกาฬชาวไทยมาแล้วหลายคน ทั้ง “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี”, “เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม” รวมถึง “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี”

อีเลียส และ แฮ็กเกอร์ตี ต่างขึ้นชื่อเรื่องชั้นเชิงมวยไทยที่ไม่ธรรมดา โดยทั้งคู่เคยถูกวางตัวให้เจอกันในปี 2564 แต่ไฟต์นั้นต้องเป็นหมันเพราะสถานการณ์โควิด หากทั้งคู่ได้วนกลับมาเจอกันจริง ก็คงเป็นอีกไฟต์ที่น่าจดจำของรุ่นฟลายเวตแน่นอน

แฮ็กเกอร์ตี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขา ฝึก MMA อยู่หลังฉากมาหลายปีแล้ว และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยเกริ่นว่า MMA คือเป้าหมายต่อไปของเขาใน ONE ขณะที่ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” เองก็เคยออกมาเผยความจำนงที่จะข้ามสายไป MMA เช่นกัน

มิหนำซ้ำ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอ็นนาฮาชิ ยังออกมาโชว์การฝึกซ้อมทักษะมวยปล้ำของเขาผ่านโซเชียลมีเดียด้วย โดยหากสองตัวท็อปนักสู้ท่ายืนมาวัดฝีมือกันในเกมนอน ก็น่าลุ้นว่าใครจะเจ๋งกว่ากัน


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1