เมนู

บทความมวย ไทฟุน ออสแคน คู่ท้าชิงคนใหม่ของ ซุปเปอร์บอน

บทความมวย ไทฟุน

บทความมวย ไทฟุน ออสแคน เลื่อนขั้นเป็นผู้ท้าชิงคนใหม่ของราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ในศึก ONE Fight Night 2

บทความมวย ไทฟุน ออสแคน เดิมที ถูกประกบคู่กับ “มารัต กริกอเรียน” ในรายการเดียวกันนี้ แต่เนื่องจาก “ชิงกิช อัลลาซอฟ” เจ้าของแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จ่อคิวชิงเข็มขัดกับ ซุปเปอร์บอน ต้องถอนชกเนื่องจากบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ส่งให้ ไทฟุน ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้ได้เสียบแทนแบบไม่คาดคิด

แม้จะเป็นโชคหล่นทับที่ได้โอกาสชิงเข็มขัดเร็วเกินคาด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ไทฟุนกำลังเจองานช้าง ที่ต้องเผชิญหน้ากับนักชกคิกบ็อกซิ่งเบอร์หนึ่งของโลกโดยไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจ

แต่ถึงอย่างนั้น หากมองให้รอบด้าน แม้อันดับจะเป็นรอง แต่ ไทฟุน ก็มีจุดเด่นหลายประการที่ตัวพ่ออย่าง ซุปเปอร์บอน ไม่ควรมองข้าม

บทความมวย ไทฟุน ออสแคน

#1 ลุยดะไม่ลดละ

นักมวยวัย 31 ปี ขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การบุกแบบตะบี้ตะบันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เขาคือเป็นนักสู้จมอบู๊ที่ชอบเดินเข้าหาคู่ต่อสู้และไล่บี้คู่ต่อสู้ให้จนมุม ซึ่งต่างจาก ซุปเปอร์บอน ที่มักจะบู๊จากวงนอกที่ถนัด โดยใช้การเตะเพื่อคุมจังหวะและวัดระยะ หาก ไทฟุนสามารถทำให้นักชกชาวไทยเสียกระบวนได้ เขาก็จะสร้างความลำบากใจให้ แชมป์โลกชาวไทยไม่น้อย

นอกจากนี้ ไทฟุน ยังมีร่างกายที่แข็งแกร่งแรงถึง โดยหากเขาสามารถเร่งเกมเร็วได้ตลอดห้ายกโดยแรงไม่ตก ก็มีโอกาสสูงที่ผู้ตัดสินจะเทคะแนนให้

#2 ทนทายาด

มวยสายบุกอย่าง ไทฟุน อาจเสี่ยงอันตราย หากต้องเจอกับนักมวยเทคนิคแพรวพราวอย่าง ซุปเปอร์บอน แต่ ไทฟุน มีระบบการป้องกันตัวดีพอสมควร โดยอาศัยการ์ดที่แน่นหนาและความว่องไวในการเก็บอาวุธ รวมทั้งฟุตเวิร์กอันยอดเยี่ยม

ยิ่งกว่านั้น เขายังได้ชื่อว่าทนทายาด สามารถรับอาวุธหนักจากคู่ต่อสู้แบบไม่สะทกสะท้าน โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาเขาแทบไม่เคยโดนน็อกให้เห็นเลย และเชื่อว่าเขาจะสามารถรับอาวุธหนักของ ซุปเปอร์บอน ได้ดี

#3 ใส่เป็นชุดแล้วหยุดที่ชนะ

เมื่อ ไทฟุน ได้สู้ในระยะประชิด เขามักกระหน่ำโจมตีเป็นชุดและมาทุกทิศทางทั้งศีรษะ ลำตัว และขา ซึ่งอาจทำให้คู่ต่อสู้ไม่ทันระวังตัวและตกเป็นเป้าของเขาได้โดยง่าย

แม้ว่า ไทฟุน จะไม่มีพลังน็อกเอาต์แบบเปรี้ยงเดียวจอดเหมือนนักมวยคนอื่นในระดับเดียวกัน แต่เขาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการระดมยิงที่จะทำให้อีกฝ่ายหายใจไม่ทันและยอมจำนนในที่สุด

ติดตาม “ไทฟุน vs ซุปเปอร์บอน” ONE FIGHT NIGHT 2: ซง VS แองเจลา III ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 รับชมทาง

  • watch.onefc.com เวลา 07.00 น.
  • ยูทูบ ONE Championship เวลา 07.00 น.
  • AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 07.00 น.
  • ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลัง เวลา 22.30 น.

ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1