เมนู

บทความมวย 4 ซุปตาร์ เผย ONE คือองค์กรในฝันของนักกีฬาชาวไทย

บทความมวย 4 ซุปตาร์

บทความมวย 4 ซุปตาร์ ONE จึงไม่ได้เป็นเพียงสังเวียนการต่อสู้ที่นักกีฬาขึ้นมาสู้กันเพื่อผลแพ้ชนะแล้วจบ แต่เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้เฉพาะคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ

บทความมวย 4 ซุปตาร์ หลายท่านอาจเข้าใจว่า ONE หรือ วัน แชมเปียนชิพ ก่อตั้งขึ้นเพียงเพื่อผลิตสื่อกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวและคงไม่แตกต่างจากองค์กรกีฬาการต่อสู้ที่เคยมีมา แต่ในความเป็นจริง ผู้ก่อตั้งองค์กรแห่งนี้คือ “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ไม่ได้มุ่งหวังให้ ONE เป็นแบบนั้นมาตั้งแต่ต้น

 

บทความมวย 4 ซุปตาร์
ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ

จุดประสงค์หลักขององค์กรแห่งนี้คือการบอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักกีฬาที่เป็นวีรบุรุษบนสังเวียนการต่อสู้ ผู้มีความกล้าหาญ มีระเบียบวินัย มีความขยันอดทน และมีน้ำใจนักกีฬา ฯลฯ แม้จะมีจุดเริ่มต้นจากต้นทุนชีวิตที่แสนยากลำบาก แต่พวกเขาได้ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด จนไต่ขึ้นมาอยู่บนจุดสูงสุดของเส้นทางนักกีฬาศิลปะการต่อสู้มืออาชีพได้

การต่อสู้ทั้งในสังเวียนและนอกสังเวียนของนักกีฬาทั้งหลายจึงสมควรได้รับการยกย่องและเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้และผิดหวังกับโชคชะตาได้ดูเป็นตัวอย่างและลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่ออนาคตและความฝันของตัวเอง

รถถัง จิตรเมืองนนท์

ONE จึงไม่ได้เป็นเพียงสังเวียนการต่อสู้ที่นักกีฬาขึ้นมาสู้กันเพื่อผลแพ้ชนะแล้วจบ แต่เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้เฉพาะคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะใช้ความสามารถผลักดันตัวเองสู่ความสำเร็จให้จงได้

และเมื่อถึงจุดนั้น พวกเขาจะได้รับรางวัลสูงค่าที่คู่ควรอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องชื่อเสียง เงินทอง และโอกาสใหม่ที่จะตามมานับไม่ถ้วน ที่สำคัญคือเกียรติประวัติในฐานะนักกีฬาระดับโลกที่จะติดตัวพวกเขาไปตราบนานเท่านาน

จากวันแรกก่อตั้งจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 10 ปี ONE เติบโตจากธุรกิจสตาร์ทอัพขนาดเล็กกระทั่งผงาดเป็นหนึ่งในองค์กรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และขึ้นชื่อว่าเป็นเวทีพลิกชีวิตของนักกีฬาหลายคน จนทำให้ ONE กลายเป็นองค์กรในฝันของนักสู้จากทั่วโลกไปแล้ว

วันนี้ เรามีเสียงสะท้อนจากนักกีฬา ONE ชาวไทย ได้แก่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์”, “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” , “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “สินสมุทร กลิ่นมี” ที่ได้โอกาสแสดงความสามารถบนเวทียิ่งระดับโลก และสามารถยืนยันได้ว่าเหตุใด “บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้” จึงเป็นองค์กรกีฬาในฝันของนักสู้ทั้งไทยและเทศ

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง
แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง

จากที่เกือบเลิกอาชีพนักมวย เพราะสังคมไทยก่อนหน้านี้ไม่นิยมมวยหญิง แต่ แสตมป์ กลับได้รับโอกาสใน ONE ที่ไม่แบ่งแยกเพศ เชื้อชาติและศาสนา จนเธอสามารถแผ้วทางเส้นทางสู่ความสำเร็จสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE หญิงคนแรกของไทย

“รู้กันดีว่า ONE เป็นเวทีระดับโลก ทั้งตัวเงินและการโปรโมทย่อมดีกว่าการแข่งในประเทศอยู่แล้วค่ะ สิ่งที่ประทับใจหนูมากที่สุดใน ONE คงเป็นการดูแลเอาใจใส่นักกีฬาดีมาก ๆ ค่ะ ทั้งเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬา โดยเฉพาะการวัดระดับน้ำในร่างกาย ซึ่งเป็นผลดีกับนักกีฬามากจริง ๆ เพราะทำให้ไม่เสี่ยงเกิดอาการตะคริวระหว่างแข่งขันค่ะ”

“อีกอย่าง การโปรโมทของ ONE ที่กระจายไปทั่วโลกทำให้หนูเป็นที่รู้จักมากขึ้น การได้ชกใน ONE ทำให้มีรายได้มากขึ้น สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ดีกว่าเดิมค่ะ”

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ผู้ท้าชิงอันดับ 1 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

แม้จะประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศ ตะวันฉาย ยังคงไขว่คว้าหาความสำเร็จอีกขั้นในเวทีโลก และเขาก็สามารถพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้เก่งแค่ในบ้าน โดยสามารถไต่อันดับขึ้นมาเป็นนักมวยชั้นแนวหน้าของ ONE หลังจากลงแข่งได้เพียง 4 ไฟต์ และกำลังเข้าใกล้เป้าหมายสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต

“ผมประทับใจที่ ONE ดูแลนักกีฬาดีมากครับ องค์กรนี้ให้คุณค่ากับความสามารถของเรา ถ้าเราทำผลงานดี ค่าตอบแทนก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย กรรมการก็เป็นมืออาชีพ ตัดสินเป็นกลาง และยังมีรางวัลโบนัสอัดฉีดที่สร้างแรงจูงใจให้เราทำผลงานออกมาให้ดีต่อเนื่อง ผมประทับใจมากครับ”

“ตั้งแต่มาชกกับ ONE ชีวิตผมเปลี่ยนไปแต่ในทางดีขึ้น มีคนรู้จักไปทั่วโลก มีรถ มีบ้าน ก็เพราะชกที่ ONE ครับ”

ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี

ผู้ท้าชิงอันดับ 2 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

บทความมวย 4 ซุปตาร์

หนึ่งในนักมวยไทยรุ่นใหม่ฝีมือเก่งกาจชนิดหาตัวจับยาก ฝ่ามรสุมมากมายกว่าจะได้ก้าวมายืนในฐานะนักกีฬา ONE อย่างเต็มตัว ฤทธิ์เทวดา เปิดตัวอย่างปังด้วยการชนะน็อก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” กระทั่งทะลุแรงกิงขึ้นครองตำแหน่งจ่าฝูงของรุ่นแบบติดเทอร์โบ และเขากำลังตั้งใจเดินต่อให้ถึงเส้นชัยในการเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

“ผมใฝ่ฝันอยากชกกับ ONE เพราะเป็นโอกาสที่จะแสดงฝีมือให้คนทั่วโลกเห็นครับ หลังจากผมได้ชกที่นี่ก็มีผู้ติดตามและแฟนคลับชาวต่างชาติมากขึ้น แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดคงเป็นเรื่องการดูแลนักกีฬาครับ”

“หลายคนคงทราบดีว่าหลังจากชกในไฟต์แรก ผมได้รับบาดเจ็บ เอ็นที่มือฉีกขาดต้องเข้ารับการผ่าตัด ทาง ONE ก็เข้ามาช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างที่ผมอยู่โรงพยาบาลทั้งหมดเลยครับ”

สินสมุทร กลิ่นมี

นักกีฬา ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต

เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” จากนักมวยโนเนมกลายเป็นนักมวยที่น่าจับตามากที่สุดด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ใน ONE ด้วยการเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรกที่โชว์ฟอร็มจัดและคว้าเงินโบนัสอัดฉีดสองไฟต์ซ้อน โดยยังคงมุ่งหน้าตามฝันของเขาต่อไปจนถึงเส้นชัยการเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต

“การได้ชกใน ONE คือสิ่งที่ผมฝันถึงมาตลอดครับ ผมเคยส่งข้อความเข้าในทุกช่องทางของ ONE ทั้งอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ติ๊กต่อก รวมถึงส่งหาบอสชาตรีโดยตรงด้วยครับ”

“ผมรอมา 2 ปี ถึงได้รับโอกาส ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของผมแล้วที่ได้เข้ามาชกใน ONE นักมวยบางคนมีเข็มขัดแชมป์มวยไทยเป็นสิบเส้น แต่ก็ยังไม่เคยได้ขึ้นชกในรายการนี้เลยครับ ขณะที่ผมไม่เคยได้แชมป์สักรายการ แต่กลับได้รับโอกาส ก็ถือว่าตัวเองโชคดีมากครับ”


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1