เมนู

บทความมวย กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

บทความมวย กัปปิตัน

บทความมวย กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

บทความมวย กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มือปราบเทพคิกบ็อกซิ่ง เจ้าของสถิติใหม่บนเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ด้วยเวลา 6 วินาที “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” นักมวยไทยที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ด้านศิลปะการต่อสู้ บู๊ได้ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ มีรางวัลเกียรติยศหลากหลายสาขาเป็นเครื่องการันตี ทั้งประเภทมวยไทยอาชีพ มวยไทยสมัครเล่น และมวยสากลสมัครเล่น กว่าจะยืนหยัดเป็นนักมวยแถวหน้าของวงการ เขาต้องผ่านหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย

กัปปิตัน มีชื่อเล่นว่า “เบส” (Best) มาจากภาษาอังกฤษที่แปลว่าดีที่สุด มีชื่อจริง “นายอนึ่ง คัฒมารศรี” เกิดเมื่อ 24 มีนาคม 2536 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู มีพี่สาวหนึ่งคนอายุห่างกัน 3 ปี พ่อแม่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เจ้าเบส เป็นคนชอบเล่นต่อสู้ ตอนอายุ 9 ขวบ เขาชวนก๊วนเพื่อนประมาณ 20 คน ไปเรียนมวยที่ค่ายมวย ต.ประสิทธิ์ ของ “นายประสิทธิ์ อ้วนแพง” ซึ่งอยู่แถวบ้าน มีครูมวยคนแรกคือ “นากลางน้อย ส.คิงส์สตาร์”

1010946_198629096960137_1939623157_n.jpg

เบส เป็นเด็กใจร้อน ซ้อมมวยได้เพียงเดือนเดียว ก็ขอขึ้นชกตามประสาเด็กอยากลองวิชา ได้ค่าตัว 100 บาท ใช้ชื่อว่า “ดีเซลเล็ก ต.ประสิทธิ์” ชกในงานบุญบั้งไฟของ จ.หนองบัวลำภู ผลการชกแพ้น็อกยก 2 เพราะคู่ชกสูงยาวกว่าเยอะ แม้การเปิดตัวจะไม่สวย แต่ เบส กลับหลงเสน่ห์และรักมวยไทยมากขึ้น อาจเป็นเพราะฐานะทางบ้านยากจน เจ้าตัวจึงปักหลักชกมวยแบ่งเบาภาระครอบครัว พร้อมกับตั้งหน้าตั้งตาเรียนที่โรงเรียนบ้านนาหนองทุ่ม ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง ควบคู่ไปด้วย

“ชกไฟต์แรกผมได้ค่าตัว 100 บาท จากนั้นก็ขึ้นชกมาเรื่อยๆ และแพ้ติดต่อกัน 7 ไฟต์รวด จนพ่อกับแม่ถามว่า เลิกชกไหม (หัวเราะ) แต่ผมก็รั้น อยากชกต่อครับ”

เบส เป็นเด็กรูปร่างโตช้า จึงต้องตระเวนชกตามเวทีมวยล้อมผ้านานถึง 3 ปี เพื่อรอให้ได้น้ำหนักตัวซัก 100 ปอนด์ จึงได้ขึ้นชกเวทีมวยมาตรฐาน เปิดตัวครั้งแรกศึกลุมพินีเกริกไกร ที่สนามมวยเวทีลุมพินี เอาชนะคะแนน “ลำน้ำมูล ส.ธนะภิญโญ” เมื่อต้นปี 2550 ตอนเด็กๆ ว่าแคระแกร็น แต่พอตอนจะเป็นหนุ่มก็โตไม่หยุด ช่วงอายุ 18 ปี จึงมีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนัก อย่างไรก็ตามช่วงนั้น เขาได้เปลี่ยนสีเสื้ออีกครั้งเป็น “ดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง” ด้วยสไตล์การตัดผมทรงหน้าม้าประกอบกับเป็นคนหน้าตี๋ ดีเซลเล็ก จึงได้รับฉายาจากสื่อมวลชนให้เป็น “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” โชว์ผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์บนสถิติการชกสุดหรู

ด้วยดีกรีความสำเร็จที่มากมาย ต้นปี 2563 กัปปิตัน จึงได้จรดปากการ่วมศึกกับ วัน แชมเปียนชิพ ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) ซึ่งมี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ยอดมวยรุ่นพี่ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นนี้อยู่ กัปปิตัน เปิดตัวครั้งแรกในกติกาคิกบ็อกซิ่งที่เขาไม่ถนัดนัก แต่กลับโชว์น็อกช็อกโลกสร้างสถิติใหม่ใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (กติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) ของ วัน แชมเปียนชิพ ด้วยเวลาเพียง 6 วินาที


ติดตามข่าวสารมวยไปกับหมัดต่อหมัด คลิก

อยากรู้เรื่องมวยฉับไวก่อนใคร แอดมาที่นี่ Line : @Gurusportv1